Viglacera Land bàn giao chung cư công nhân cho Tập đoàn Samsung

Thứ ba, 13/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Viglacera vừa chính thức bàn giao chung cư nhà ở cho công nhân  đầu tiên cho Tập đoàn Samsung tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh). Đây là kết quả dựa trên quá trình hợp tác giữa Viglacera Land - chủ đầu tư KCN Yên Phong và Tập đoàn điện tử Sam sung - đơn vị thuê đất tại KCN. Theo đó Viglacera chịu trách nhiệm xây dựng theo thiết kế của Samsung và cho thuê trong thời hạn 10 năm. Việc quản lý vận hành do Viglacera Land đảm nhiệm, Samsung có trách nhiệm về an ninh tòa nhà cũng như quản lý công nhân sống tại chung cư. Thực tế  đây là mô hình được tham khảo các khu KTX cho công nhân của Hàn Quốc và điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của Việt Nam.
Khu nhà ở cho công nhân là tòa nhà 6 tầng hiện đại được xây dựng trên diện tích 2.000m2 với hơn 5.000m2 sử dụng nằm tại khu đô thị Yên Phong. Mỗi tầng bao gồm 10 căn hộ khép kín diện tích 48m2 có khu vệ sinh hiện đại thoáng mát. Đặc biệt thiết kế tòa nhà đã tính đến các yếu tố về ánh sáng, hướng gió nên các căn phòng được bảo đảm ánh sáng tự nhiên, gió có thể lưu thông đến tận trung tâm tòa nhà nên các căn phòng đều thoáng mát và sạch sẽ. Đây được đánh giá là chung cư cho công nhân hiện đại nhất miền Bắc tính đến thời điểm này.

Tiếp theo chung cư này, Viglacera Land sẽ tiếp tục hợp tác với các DN đang thuê đất tại 2 KCN mà Viglacera Land làm chủ đầu tư là Yên Phong và Tiên Sơn để nhân rộng loại hình này nhằm bảo đảm nguồn nhân lực tại các KCN, nhất là các nhân lực có tay nghề cao cho doanh nghiệp đóng tại địa bàn, qua đó khẳng định sự đồng bộ tiện ích trong quy hoạch các KCN của Viglacera Land.

 

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)