Thanh toán hợp đồng tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình theo hình thức hợp đồng trọn gói

Thứ năm, 08/02/2018 14:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
 Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 255/BXD-KTXD gửi Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh về thanh toán hợp đồng tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình theo hình thức hợp đồng trọn gói.

Sau khi nhận được văn bản số 19846/SXD-KTXD ngày 18/12/2017 của Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh về hợp đồng tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình xây dựng Trung tâm Triển lãm quy hoạch Thành phố. Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

Theo văn bản số 19846/SXD-KTXD ngày 18/12/2017, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Triển lãm quy hoạch Thành phố thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 7/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng (sau đây gọi tắt là Nghị định số 48/2010/NĐ-CP).

Theo đó, Điều 38 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP quy định khi điều chỉnh tiến độ hợp đồng không làm kéo dài tiến độ hoàn thành dự án thì chủ đầu tư và nhà thầu thoả thuận và thống nhất việc điều chỉnh. Trường hợp điều chỉnh tiến độ hợp đồng làm kéo dài tiến độ hoàn thành dự án thì chủ đầu tư phải báo cáo Người quyết định đầu tư xem xét, quyết định. Trường hợp thời hạn hoàn thành chậm hơn so với tiến độ của hợp đồng thì các bên phải xác định rõ trách nhiệm của mỗi bên đối với những thiệt hại do chậm tiến độ gây ra.

Vì vậy, đối với trường hợp của dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Triển lãm quy hoạch Thành phố, cần làm rõ nguyên nhân kéo dài tiến độ thực hiện hợp đồng và trách nhiệm của các chủ thể có liên quan. Nếu thời gian thực hiện hợp đồng bị kéo dài không do lỗi của bên nhận thầu thì các bên có thể đàm phán, thống nhất về chi phí phát sinh do chậm tiến độ trên cơ sở các điều khoản của hợp đồng đã ký kết phù hợp với quy định của văn bản quy phạm pháp luật áp dụng cho hợp đồng. Chi phí phát sinh không được làm vượt tổng mức đầu tư được phê duyệt, trường hợp vượt tổng mức đầu tư được phê duyệt thì phải báo cáo Người có thẩm quyền quyết định đầu tư chấp thuận.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 255/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_255-BXD-KTXD_06022018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)