Giao chủ đẩu tư và ban quản lý dự án dầu tư xây dựng

Thứ tư, 31/01/2018 15:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 09/BXD-HĐXD về việc giao chủ đẩu tư và ban quản lý dự án đầu tư xây dựng. 

Theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Luật Xây dựng “Chủ đầu tư do người quyết định đầu tư quyết định trước khi lập dự án hoặc khi phê duyệt dự án”. Theo đó, đối với các công trình phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đối khí hậu và các công trình phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đế thuận lợi trong quản lý theo ngành dọc tại các địa phương, Bộ (người quyêí định đầu tư) giao cho Sở Nông nghiệp và PTNT thực hiện nhiệm vụ chủ đẩu tư là phù hợp. Việc Bộ yêu cầu ký hợp đồng ủy thác quản lý dự án cho Ban quản lý dự án chuyên ngành do UBND tỉnh thành lập hoặc thuộc Sở do UBND cấp tỉnh thành lập là phù hợp.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 63 Luật Xây dựng “Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, Ban quản lý dự án đâu tư xây dựng khu vực được giao làm chủ đầu tư một sô dự án. Theo đó, Bộ có thê giao cho Ban quản lý dự án chuyên ngành của địa phương (không do Bộ thành lập) làm chủ đầu tư. Khi Ban quản lý dự án chuyên ngành thực hiện chức năng quản lý dự án thì phải có đủ năng lực và kinh nghiệm quản lý dự án phù hợp với chuyên ngành.

Việc giao chủ đầu tư cho Sở hoặc Ban quản lý dự án chuyên ngành của địa phương thì cần quy định cụ thế về quyền và trách nhiệm của chủ đầu tư đế triển khai thực hiện dự án.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 09/BXD-HĐXD. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)