Độ dốc dọc cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn – đường nối Tân Sân Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Thứ ba, 01/11/2016 14:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 456/BXD-KHCN gửi Sở Giao thông vận tải - UBND TP. Hồ Chí Minh về độ dốc dọc cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của Sở Giao thông TP. Hồ Chí Minh, cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn – đường nối Tân Sân Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, quận Tân bình, TP. Hồ Chí Minh được đầu tư xây dựng nhằm giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; với hình thức cầu vượt thép dạng thức cầu chữ Y dọc đường Trường Sơn, một nhánh vào ga nội địa, một nhánh vào ga quốc tế; có tải trọng thiết kế 0,5 HL 93; tĩnh không thông xe dưới cầu: H = 4,75 m; vận tốc thiết kế: 40 km/h. Do điều kiện về mặt bằng tại khu vực xây dựng hạn chế (khống chế bởi tuyến đường sắt số 4b, cầu vượt tại nhà ga quốc tế, chiều dài đoạn đổi dốc, đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, đảm bảo an ninh sân bay khi xây dựng cầu vượt, tổ chức giao thông…) nên đơn vị tư vấn thiết kế đề xuất thiết kế độ dốc dọc xuống phía cầu vào ga quốc nội và ga quốc tế là 6 %.

Bộ Xây dựng đề nghị Chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế xem xét, tính toán các phương án thiết kế tối ưu nhất để đảm bảo quy định về độ dốc dọc cầu trong đô thị quy định tại QCVN 07-4:2016. Trường hợp diện tích mặt bằng đất không đủ thì có thể xem xét phương án tăng độ dốc dọc xuống phía cầu vào ga quốc nội và ga quốc tế là 6 %, nhưng phải có biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông trên cầu và khu vực xung quanh cầu.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 456/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)