Xác định cơ quan chủ trì tổng hợp kết quả thẩm định đối với dự án đầu tư công có cấu phần xây dựng

Thứ hai, 31/10/2016 13:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 31/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 84/BXD-HĐXD gửi Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình về việc xác định cơ quan chủ trì thẩm định đối với dự án đầu tư công có cấu phần xây dựng.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 44 của Luật Đầu tư công, đối với dự án có cấu phần xây dựng, việc lập, thẩm định, phê duyệt dự án theo quy định của pháp luật về xây dựng. Theo đó, cơ quan chuyên môn về xây dựng chủ trì thẩm định đối với dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách nhà nước và có trách nhiệm tổng hợp kết quả thẩm định, trình phê duyệt (Điều 57 của Luật Xây dựng). Tuy nhiên, Điều 31 của Nghị định số 136/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư công lại quy định Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổng hợp kết quả thẩm định, trình phê duyệt. Quy định này dẫn đến sự không thống nhất về cơ quan chủ trì tổng hợp kết quả thẩm định, trình phê duyệt đối với các dự án có cấu phần xây dựng, gây khó khăn cho việc thực hiện ở các địa phương.

Ngày 10/8/2016, Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 1674/BXD-PC gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo rà soát Luật Đầu tư công và các văn bản pháp luật liên quan, trong đó đề xuất sửa đổi Điều 31 của Nghị định số 136/2015/NĐ-CP theo hướng bỏ quy định Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổng hợp kết quả thẩm định, trình phê duyệt; thống nhất thực hiện theo Luật Đầu tư công và Luật Xây dựng.

Trong khi chưa ban hành các quy định sửa đổi thống nhất, đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình nghiên cứu quy định về áp dụng văn bản quy phạm pháp luật theo Điều 156 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 80/2015/QH13 để tổ chức thực hiện.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 84/BXD-HĐXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)