Áp dụng suất vốn đầu tư xây dựng công trình trong việc xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Thứ năm, 27/10/2016 10:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 2409/BXD-KTXD gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc áp dụng suất vốn đầu tư xây dựng công trình trong việc xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Suất vốn đầu tư xây dựng công trình công bố kèm Quyết định số 1161/QĐ-BXD ngày 15/10/2015 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng chưa bao gồm suất vốn đầu tư cho các công trình hỗn hợp, công trình nhà ở cao trên 30 tầng, có kết cấu đặc biệt, đồng bộ và hiện đại, có số tầng hầm lớn hơn 5 tầng.

1. Đối với các công trình nhà ở cao trên 30 tầng, khi xác định suất vốn đầu tư xây dựng công trình có thể vận dụng theo suất vốn đầu tư của các công trình tương tự đã và đang xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội (hoặc tại Việt Nam); hoặc xem xét, vận dụng suất chi phí xây dựng công trình do Bộ Xây dựng công bố tại Quyết định số 1161/QĐ-BXD ngày 15/10/2015. Lưu ý, khi vận dụng cần căn cứ vào tính chất, yêu cầu cụ thể của công trình như tiêu chuẩn kỹ thuật, công năng sử dụng, điều kiện xây dựng, tính chất nguồn vốn, khả năng huy động vốn, tiến độ thực hiện, thời điểm xây dựng… để bổ sung, quy đổi cho phù hợp với điều kiện riêng của công trình cần xây dựng. Bộ Xây dựng đã có ý kiến về việc vận dụng suất vốn đầu tư đối với một số công trình cao trên 30 tầng tại Hà Nội như: Tổ hợp Vinhomes Metropolis 29 Liễu Giai, Tổ hợp trung tâm dịch vụ - thương mại và nhà ở tại 148 Giảng Võ, Tổ hợp Star City Center tại ô đất HH khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, Khu chức năng Vinhomes Paradise tại phường Mễ Trì, Tổ hợp Mỹ Đình Pearl tại khu X3-CV4.3 phường Phú Đô, Tổ hợp căn hộ, thương mại, văn phòng tại ô đất E1.3 khu đô thị mới Cầu Giấy, Tổ hợp Vinhomes Melodia tại ô đất HH đường Phạm Hùng. Trường hợp có nội dung cần làm rõ đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thống nhất với Bộ Xây dựng để thực hiện.

2. Khi sử dụng chỉ tiêu suất vốn đầu tư xây dựng công trình do Bộ Xây dựng công bố tại Quyết định số 1161/QĐ-BXD, đối với các công trình có tầng hầm thì khi xác định chi phí xây dựng phải căn cứ vào quy mô, đặc điểm cụ thể của công trình để vận dụng hệ số điều chỉnh cho phù hợp.

- Đối với công trình có số tầng cao và số tầng hầm nằm trong khoảng quy mô xây dựng công bố tại Quyết định số 1161/QĐ-BXD thì hệ số điều chỉnh tầng hầm được xác định bằng phương pháp nội suy theo chiều cao tầng như bảng nội suy hệ số tầng hầm gửi kèm văn bản số 5954/UBND-KT là chấp nhận được.

- Đối với công trình cao trên 30 tầng và có số tầng hầm tối đa đến 5 tầng, hệ số điều chỉnh tầng hầm có thể áp dụng hệ số điều chỉnh tầng hầm như đối với công trình cao từ 20-30 tầng đã được công bố tại Quyết định số 1161/QĐ-BXD.

Bộ Xây dựng đang hoàn thiện để công bố Tập suất vốn đầu tư xây dựng công trình năm 2015, dự kiến sẽ công bố suất vốn đầu tư cho các công trình nhà ở, công trình đa năng cao đến 50 tầng, có đến 7 tầng hầm. Do vậy, tại thời điểm này, để thực hiện mục tiêu quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, hoàn chỉnh phương án xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thì việc xác định suất vốn đầu tư xây dựng đối với các công trình cao trên 30 tầng và xác định hệ số điều chỉnh tầng hầm thực hiện theo những hướng dẫn trên.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2409/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)