Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba thăm và làm việc tại VICEM

Thứ ba, 14/06/2016 17:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 13-6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Rene Mesa Villafana và đoàn công tác của Bộ Xây dựng Cuba đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam (VICEM).

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch VICEM Lương Quang Khải bày tỏ vui mừng và chào đón Bộ trưởng Rene Mesa Villafana và đoàn công tác của Bộ Xây dựng Cuba đến thăm Tổng Công ty, đồng thời chúc Bộ trưởng và đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc thành công tại Việt Nam.

Báo cáo Bộ trưởng Rene Mesa Villafana về tổ chức và hoạt động của VICEM, Chủ tịch VICEM Lương Quang Khải cho biết, hiện nay Tổng Công ty VICEM có 28 đơn thị thành viên, tổng số 13.000 cán bộ, công nhân viên, và sản xuất khoảng 25 triệu tấn xi măng/năm, đáp ứng hơn 36% nhu cầu xi măng của cả nước, xuất khẩu xi măng của VICEM đạt 2 triệu tấn/năm. Tổng Công ty VICEM hoạt động trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, kinh doanh xi măng và các sản phẩm vật liệu xây dựng  như bê tông, cốt liệu, vật liệu xây không nung, vôi công nghiệp…; tư vấn đầu tư xây dựng và phát triển xi măng, nghiên cứu ứng dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Chủ tịch HĐTV Lương Quang Khải tặng Bộ trưởng Rene Mesa Villafana bức tranh Phố cổ Hà Nội.

Tại buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Rene Mesa Villafana, Tổng Giám đốc VICEM Trần Việt Thắng cho biết, các dây chuyền công nghệ sản xuất xi măng của VICEM đều được nhập khẩu từ các nước tiên tiến châu Âu như Đan Mạch, Đức, Pháp; nguyên liệu được sử dụng chủ yếu là than nhập khẩu từ Indonesia, Úc.

Đánh giá cao vai trò của VICEM trong việc góp phần giúp công nghiệp xi măng Việt Nam khẳng định vị trí hàng đầu trên thế giới, Bộ trưởng Rene Mesa Villafana cho biết, hiện nay Cuba đang mong muốn phát triển ngành công nghiệp vật liệu xây dựng, trong đó có xi măng, để phục vụ công cuộc xây dựng cơ sở hạ tầng.

Ban lãnh đạo Tổng Công ty VICEM chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng Cuba.

Bộ trưởng Rene Mesa Villafana đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về công nghệ sản xuất xi măng, nguyên liệu, chi phí năng lượng trong sản xuất xi măng của VICEM, đồng thời mong muốn hợp tác với VICEM trong công tác đào tạo cán bộ trình độ cao trong sản xuất xi măng.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)