Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng

Thứ sáu, 27/03/2015 15:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Như tin đã đưa, sáng qua 26/3, ngay sau khi xảy ra tai nạn sập giàn giáo tại công trường Dự án Formusa Hà Tĩnh, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng gồm lãnh đạo Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng... đã trực tiếp từ Hà Nội vào kiểm tra hiện trường và có những chỉ đạo liên quan đến vụ việc.

Bộ Trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương cứu hộ nạn nhân vụ tai nạn. (Ảnh capo)

Yêu cầu đầu tiên, bức thiết được Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đưa ra là các đơn vị có liên quan khẩn trương cứu hộ người bị nạn ở hiện trường và cấp cứu người bị thương do vụ sập giàn giáo gây nên. Tại thời điểm đoàn công tác Bộ Xây dựng tiếp cận hiện trường, vẫn còn một nạn nhân bị vùi dưới đống đổ nát, chưa được tìm thấy.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo: "Các đơn vị cứu nạn cần tập trung mọi nhân lực, phương tiện để cứu hộ người bị nạn. Bên cạnh đó, Hà Tĩnh cần có những biện pháp hỗ trợ, động viên những người bị nạn đang được cứu chữa ở bệnh viện cũng như giúp đỡ gia đình những công nhân không may bị thiệt mạng do vụ tai nạn, không chỉ trước mắt mà cần cả về lâu dài".

Cũng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết, tỉnh đã huy động nhiều đơn vị, ban, ngành tập trung vào công tác cứu hộ, trong đó có cả quân đội và công an. Những nạn nhân bị thương đều nhanh chóng được đưa vào bệnh viện chữa trị kịp thời, một số bệnh nhân đã có thể tự đi lại được.

Cùng với việc chỉ đạo các đơn vị có liên quan tập trung công tác cứu chữa nạn nhân bị nạn, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các cơ quan liên ngành phối hợp điều tra, sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với đơn vị, cá nhân để xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này, công khai thông tin tới báo chí, công chúng.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)