Hội thảo Vietbuild: Ứng dụng vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường trong xây dựng

Thứ năm, 26/03/2015 14:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Vịetbuild Hà Nội 2015, sáng ngày 26/3/2015, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường trong xây dựng”. Hội thảo có sự tham gia của đại diện Ban tổ chức Vietbuild; lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng Bộ Xây dựng; đại diện các Sở ngành một số địa phương; các Hội và Hiệp hội chuyên ngành Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp, Tổng Công ty hoạt động trong lĩnh vực VLXD; các tổ chức trong nước và quốc tế quan tâm tới xây dựng xanh, vật liệu xanh thân thiện môi trường của Việt Nam.

Ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Chủ trì buổi Hội thảo, ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam cho biết: Qua 05 năm thực hiện, Chương trình phát triển vật liệu xây không nung theo Quyết định 567/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã đạt được những kết quả nhất định, đạt chỉ tiêu đề ra về tổng công suất. Tuy nhiên, thực tế xây dựng những năm vừa qua vẫn còn nhiều bất cập. Nhiều chủ đầu tư, nhà thầu và ngay cả người tiêu dùng vẫn chưa thực sự quan tâm tới việc sử dụng vật liệu không nung, vật liệu xanh trong các công trình. Hội thảo hôm nay sẽ góp phần trang bị thêm kiến thức về công nghệ sản xuất, tính năng, tác dụng bảo vệ môi trường của các loại vật liệu xây không nung như bê tông khí chưng áp; các loại vật liệu mới như sử dụng năng lượng tiết kiệm như kính tiết kiệm năng lượng E-low…

Toàn cảnh Hội thảo

Bên cạnh các ý kiến đề xuất về hoàn thiện công nghệ sản xuất và sử dụng bê tông khí chưng áp ở Việt Nam ( tham luận của Hội VLXDVN); các bài giới thiệu về gạch clinker và kính E-low (sản phẩm của Viglacera), tấm ốp đất sét nung – ngói tráng men (sản phẩm của Công ty CP Gốm Đất Việt)...;đặc biệt bài giới thiệu tóm tắt Chương trình năng lượng sạch của Việt Nam – thúc đây hiệu quả năng lượng trong ngành Xây dựng (Chương trình do Cơ quan Hỗ trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ USAID tài trợ) đều nhận được sự quan tâm lớn của các đại biểu tham dự Hội thảo.


Phòng TT-TL

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)