Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng: Không để nhà thầu có năng lực yếu, kém vào thi công tại Vũng Áng

Thứ sáu, 27/03/2015 15:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 26/3, có mặt tại hiện trường vụ sập giàn giáo ở công trình cảng nước sâu Sơn Dương, thuộc Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan không để nhà thầu có năng lực yếu, kém vào thi công tại Vũng Áng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trao đổi với ông Dư Khánh Chương - Phó TGĐ Công ty Formosa. (Ảnh: Trần Đình Hà)

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu chủ đầu tư Formosa phải tuân thủ nghiêm quy định pháp luật Việt Nam về xây dựng, đồng thời phải tiến hành rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng năng lực các nhà thầu, không để nhà thầu năng lực yếu kém vào thi công các hạng mục của Dự án tại Vũng Áng, thậm chí là đình chỉ tất cả các hạng mục đang thi công của Dự án, nếu thấy cần thiết.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết thêm, vụ sập giàn giáo tại Vũng Áng là bài học xương máu cho Formosa nói riêng và các chủ đầu tư, nhà thầu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nói chung. Do đó, trong bất cứ hoàn cảnh nào, vấn đề đảm bảo an toàn lao động đều phải được đặt lên hàng đầu.

Công tác cứu hộ đã được tiến hành khẩn trương tại hiện trường sau khi vụ việc xảy ra. (Ảnh: Trần Đình Hà).

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đồng thời yêu cầu chủ đầu tư Formosa khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức cứu hộ người bị nạn cũng như điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Tiếp nhận những chỉ đạo của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, ông Dư Khánh Chương cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Formosa đã cùng với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cứu hộ hiện trường, cứu chữa những người bị nạn. Ngay trong ngày xảy ra tai nạn, Công ty cũng đã tổ chức một tổ điều tra để tìm nguyên nhân vụ tai nạn.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)