Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với Hội Kiến trúc sư Việt Nam

Thứ năm, 23/01/2014 14:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/1, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tại Bộ Xây dựng.

Ông Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết, trong năm 2013, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động nghề nghiệp, trong đó có sự tham gia đóng góp ý kiến Dự thảo Luật Xây dựng (sửa đổi). Hiện Hội cũng đang chủ động xây dựng đề án Luật hành nghề Kiến trúc sư nhằm tập hợp và quản lý kiến trúc sư trong hành nghề.

PGS.TS.KTS Trần Trọng Hanh nhận định, việc xây dựng Luật hành nghề Kiến trúc sư là một vấn đề phức tạp vì tác động và liên quan đến nhiều ngành nghề. Đây cũng sẽ như là một cương lĩnh của giới kiến trúc sư.

Đánh giá cao đề xuất của Hội, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, việc xây dựng Luật hành nghề Kiến trúc sư là rất cần thiết, nếu thực hiện tốt sẽ góp phần tạo nên những công trình kiến trúc đẹp, nâng cao chất lượng đội ngũ kiến trúc sư cũng như lương tâm, trách nhiệm của những người làm kiến trúc.

Bộ trưởng lưu ý, khi muốn xây dựng luật, trước tiên phải xác định rõ nội dung mà luật hướng tới là cái gì, phải có ý tưởng để trên cơ sở đó xây dựng nội dung. Bộ trưởng cũng đề nghị Hội nên tổ chức các cuộc hội thảo khoa học, bàn luận sâu sắc hơn để xây dựng Luật hành nghề Kiến trúc sư.

Thay mặt Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những đóng góp của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và chúc Hội luôn gắn bó, thực hiện tốt vai trò của một hội nghề nghiệp, giúp Bộ Xây dựng hoàn thành tốt những lĩnh vực Bộ quản lý. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục phối hợp, hợp tác với Hội trong thời gian tới.
 

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)