Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Ai-len

Thứ năm, 23/01/2014 10:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/01/2014, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, cùng đại diện các Cục, Vụ chức năng Bộ Xây dựng và đại diện trường Cao đẳng nghề Lilama 2, đã tiếp và làm việc với Đại sứ Ai-len tại Việt Nam, ông H.E. Damien Cole.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã giới thiệu sơ lược về chức năng và nhiệm vụ của Bộ Xây dựng với Ngài Đại sứ. Thứ trưởng khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Ai-len đang không ngừng phát triển, một phần là nhờ vai trò tích cực của Ngài Đại sứ, và nhận định cuộc gặp lần này là động lực thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa Bộ Xây dựng và Đại sứ quán nói riêng cũng như quan hệ giữa hai nước nói chung.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, với vai trò là cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm về hoạt động xây dựng, phát triển đô thị…, Bộ Xây dựng đặc biệt chú trọng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua hệ thống hơn 30 trường đại học, cao đẳng trực thuộc sự quản lý của Bộ. Thứ trưởng cho biết trường Cao đẳng nghề Lilama 2 là địa chỉ đáng tin cậy về cung cấp công nhân kỹ thuật bậc cao cho ngành Xây dựng và các ngành công nghiệp thi công, là đơn vị cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho chiến lược phát triển Ngành, đồng thời cung cấp lao động kỹ thuật bậc cao cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Chính vì vậy, chủ trương của Bộ Xây dựng trong thời gian tới là nâng cấp, phát triển trường Cao đẳng nghề Lilama 2 theo mô hình đào tạo thực hành giống Viện Công nghệ Ai-len.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã chính thức đề xuất và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của cá nhân Ngài Đại sứ cũng như Chính phủ Ai-len nhằm tạo điều kiện để trường Cao đẳng nghề Lilama 2 được tiếp cận với mô hình đào tạo, kinh nghiệm phát triển của Viện Công nghệ Ai-len, từ đó sớm xây dựng được đề án nâng cấp trường.

Ngài Đại sứ Damiem Cole cám ơn Thứ trưởng vì sự đón tiếp trọng thị, và nhận định vai trò quan trọng của Bộ Xây dựng trong bộ máy quản lý nhà nước về hoạt động xây dựng. Ngài Đại sứ cho biết với kinh nghiệm đổi mới hệ thống giáo dục có được sau 40 năm chuyển mình từ nước nông nghiệp sang nước phát triển hiện đại, Ai-len luôn coi chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đào tạo là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là với Việt Nam. Ngài Đại sứ khẳng định công nghệ là một trong những niềm tự hào của hệ thống giáo dục Ai-len do tính ứng dụng, thực hành cao. Chính vì vậy, với đề xuất hỗ trợ trường Cao đẳng nghề Lilama 2 xây dựng đề án phát triển theo mô hình Viện Công nghệ Ai-len, Đại sứ Damiem Cole cam kết hỗ trợ hết mình thông qua việc tổ chức cho Trường sang thăm và tìm hiểu các trường ở Ai-len, trao đổi giảng viên, sinh viên, chia sẻ khung chương trình giảng dạy, quản lý…

Cuối buổi tiếp, nhân dịp năm mới, Thứ trưởng chúc Ngài Đại sứ sức khỏe và thành công hơn nữa trong nhiệm kỳ tại Việt Nam.
 

Thu Huyền
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)