Lế trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Xây dựng cho Tham tán Xây dựng Hàn Quốc tại Việt Nam

Thứ ba, 21/01/2014 16:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/1/2014, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Lế trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Xây dựng cho ông Sohn Woo Jun - Tham tán Xây dựng Hàn Quốc tại Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Xây dựng cho ông Sohn Woo Jun

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Nguyễn Thanh Nghị, ông Phạm Khánh Toàn – Vụ trưởng, Vụ Hợp tác Quốc tế, bà Đỗ Phong Lan – Phó Vụ trưởng, Vụ Tổ chức cán bộ và lãnh đạo đại diện của các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ cùng tham dự.

Trong nhiệm kỳ 4 năm công tác tại Việt Nam, với cương vị là Tham tán xây dựng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Sohn Woo Jun đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác chuyên ngành giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cũng như với các cơ quan chuyên ngành xây dựng, đất đai và nhà ở của Hàn Quốc thông qua thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp, xây dựng dự án hợp tác, phối hợp tổ chức Hội nghị, Hội thảo chuyên ngành, tạo điều kiện cho cán bộ Bộ Xây dựng tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn, cử chuyên gia tình nguyện Hàn Quốc sang làm việc tại Bộ Xây dựng Việt Nam.
 

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 

Thay mặt cho lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã gửi lời chúc mừng tới ông Sohn Woo Jun. Tại buổi Lễ, Thứ trưởng đã khẳng định mối quan hệ giữa hai nước, trong hơn 20 năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển nhanh trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là về chính trị và kinh tế. Quan hệ hai nước đã nâng lên thành đối tác, hợp tác chiến lược vào năm 2009. Từ đó, Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam và Việt Nam cũng trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của Hàn Quốc tại Đông Nam Á. Từ đó đến nay, quan hệ trao đổi thương mại giữa 2 nước đã tăng lên 44 lần; đầu tư tăng lên 250 lần. Cùng với đó, Việt Nam đã trở thành nước nhận viện trợ ODA lớn nhất của Hàn Quốc. Quyết định trao Kỷ niệm trương vì sự nghiệp Xây dựng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam cho ông Tham tán chính là ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, Bộ Xây dựng cũng mong muốn trên cương vị công tác mới, ông Tham tán sẽ tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc nói riêng.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Tham tán Sohn Woo Jun đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Bộ Xây dựng khi được vinh dự đón nhận kỷ niệm chương ngành Xây dựng. Ông Tham tán cũng chia sẻ, trong 4 năm nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông đã coi Bộ Xây dựng Việt Nam chính là Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, luôn cảm nhận sự thân thiện và gần gũi của con người Việt Nam. Trong thời gian qua, giữa Bộ Xây Việt Nam Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã có nhiều hợp tác như: quản lý đô thị, phát triển nhà ở…ông Tham tán hi vọng vẫn tiếp tục duy trì và phát huy những thành quả trong lĩnh vực này. đồng thời, trong thời gian tới ông sẽ cố gắng nghiên cứu thúc đẩy để 2 nước hợp tác, giúp đỡ nhau trong cả lĩnh vực công trình gian ngầm./.


Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)