Khai mạc triển lãm quốc tế VietBuild Hà Nội 2013

Thứ tư, 13/11/2013 15:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 13/11/2013, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, Hà Nội đã diễn ra lễ Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2013 với chủ đề Bất động sản – Trang trí nội ngoại thất xây dựng & Vật liệu xây dựng.

Tham dự Lễ Khai mạc có ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; lãnh đạo các Bộ Ngành TW như Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao, ông Nguyễn Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, ông Trần Ngọc Hùng – Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, Đại sứ tham tán nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, lãnh đạo đại diện các Hội nghề nghiệp, lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng Bộ Xây dựng, lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia triển lãm và khách tham quan.

Triển lãm quốc tế Vietbuild 2013 lần thứ 2 đã thu hút được sự tham gia của gần 1.200 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 300 đơn vị, trong đó có 219 doanh nghiệp trong nước, 53 doanh nghiệp liên doanh và 34 doanh nghiệp, các tập đoàn nước ngoài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Hàn Quốc Thụy Sỹ, Hòa Kỳ…

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết: Triển lãm diễn ra trong tình hình kinh tế xã hội của cả nước đã có nhiều chuyển biến tích cực, đúng hướng trên các lĩnh vực. Kinh tế đã có những bước phục hồi, việc tái cơ cấu kinh tế đã đạt được những kết quả bước đầu, niềm tin của các nhà đầu tư, doanh nghiệp tăng lên đáng kể. Hoạt động sản xuất xây dựng và thị trường bất động sản trong những tháng cuối năm 2013 đã có những dấu hiệu khả quan, như việc xử lý hàng tồn kho vật liệu xây dựng đạt được nhiều kết quả, nhất là giảm tồn kho xi măng. Giao dịch các căn hộ chung cư phân khúc diện tích nhỏ tăng mạnh, tình hình tín dụng bất động sản đã bắt đầu có sự chuyển biến, cho vay trong lĩnh vực bất động sản đang thay đổi tích cực hơn, các ngân hàng đã bắt đầu cho vay trở lại đối với các dự án khu đô thị, văn phòng, sửa chữa. Trong bối cảnh này, triển lãm quốc tế Vietbuild 2013 tại Hà Nội lần thứ 2, với sự tham gia tích cực nhiều gian hàng của các doanh nghiệp và các quốc gia có nền công nghiệp tiên tiến, đã cho thấy, triển lãm quốc tế Vietbuild tiếp tục hỗ trợ tích cực và quảng bá cho các doanh nghiệp, các kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, các tổ chức hiệp hội xây dựng và bất động sản.

Tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao Cúp vàng và Huy chương vàng Chất lượng sản phẩm ngành Xây dựng VTOPBUILD - bất động sản VIETTOPRE cho các doanh nghiệp tham gia và công bố giải thưởng Gian hàng đẹp, quy mô và ấn tượng. Các sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm Vietbuild Hà Nội lần này hầu hết đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm có mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển như: Bất động sản và các sản phẩm phục vụ cho nhà ở; vật liệu trang trí nội ngoại thất và vật liệu xây dựng; sơn trang trí và chất chống thấm, chất tạo màu công nghiệp và cổng rào, thiết bị công nghệ máy móc, hệ thống máy năng lượng mặt trời, thiết bị ống nước, khóa và các phụ kiện xây dựng khác...

Cùng diễn ra trong khuôn khổ hoạt động triển lãm, Ban tổ chức đã phối hợp với Bộ Xây dựng và Hội Vật liệu Xây dựng thực hiện Hội thảo chuyên đề: “Sản phẩm mới – công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường của ngành xây dựng trong hội nhập và phát triển”với các nội dung đang được giới Xây dựng rất quan tâm.

Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2013 do Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo và bảo trợ, Công ty tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng VIETBUILD, Công ty tổ chức Triển lãm Quốc tế Bất động sản VNREBUILD và Trung tâm Thông tin Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 13-17/11/2013 tại Hà Nội./.

Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)