Thông báo Kết luận của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về các giải pháp ứng phó với siêu bão HaiYan

Thứ sáu, 08/11/2013 21:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hôm nay (ngày 8/11), Bộ Xây dựng đã có thông báo số 2373/TB-BXD thông báo Kết luận của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về các giải pháp ứng phó với siêu bão HaiYan, nội dung thông báo cụ thể như sau :

Dự báo hướng di chuyển của siêu bão Haiyan (ảnh: TTDBKTTV TƯ)

THÔNG BÁO

Kết luận của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng

tại cuộc họp về các giải pháp ứng phó với siêu bão HaiYan

Ngày 08/11/2013, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp bàn về các giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân, nhà ở và các công trình xây dựng trong phạm vi ảnh hưởng của siêu bão HaiYan. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Thứ trưởng; các thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của Bộ Xây dựng; Thủ trưởng một số Cục, Vụ, Viện, Văn phòng Bộ, Trung tâm Thông tin, Báo Xây dựng; Phó chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng và một số chuyên gia của Hội đồng. Sau khi nghe Vụ Kế hoạch - Tài chính, cơ quan thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Bộ Xây dựng báo cáo về tình hình diễn biến siêu bão HaiYan, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã kết luận, chỉ đạo như sau:

1. Ban hành ngay Công điện khẩn của Bộ trưởng Bộ Xây dựng gửi các tỉnh, thành phố theo dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của siêu bão HaiYan, đề nghị Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, nhà ở và công trình xây dựng, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do bão gây ra.

Trong Công điện phải chỉ rõ các yêu cầu, giải pháp về sơ tán người dân đến tạm trú tại các công trình kiên cố an toàn; các biện pháp gia cố đảm bảo an toàn cho nhà ở và công trình xây dựng (gồm nhà ở của người dân, các công trình nơi tổ chức tạm trú tập trung cho người dân tránh bão, các công trình dân dụng và công nghiệp khác, các công trình đang thi công xây dựng), có gửi kèm theo các tài liệu hướng dẫn kỹ thuật phòng chống bão cho nhà ở và công trình xây dựng để các địa phương nghiên cứu, áp dụng.

Công điện và các tài liệu chỉ dẫn kỹ thuật phải đồng thời được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng và trên Báo Xây dựng điện tử để các cơ quan, tổ chức và nhân dân biết và thực hiện.

2. Đề nghị Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão HaiYan tích cực chủ động tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn, bố trí lực lượng hỗ trợ người dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, nhà ở và công trình xây dựng theo các tài liệu hướng dẫn kỹ thuật đã được Bộ Xây dựng cung cấp.

3. Đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt nam và Đài Phát thanh truyền hình các địa phương ưu tiên phát sóng và phổ biến tài liệu hướng dẫn kỹ thuật về phòng chống bão cho nhà ở và công trình xây dựng đã được Bộ Xây dựng cung cấp, để các cơ quan, đơn vị và người dân biết và áp dụng

4. Đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngành Xây dựng đang trú đóng hoặc thi công công trình xây dựng trên địa bàn các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão thực hiện nghiêm túc các công điện, văn bản, ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và của Bộ trưởng Bộ Xây dựng trong thực hiện các giải pháp ứng phó với siêu bão HanYan; chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống bão; kịp thời huy động lực lượng, phương tiện tham gia phòng chống bão, tìm kiếm, cứu nạn theo yêu cầu của địa phương.

5. Yêu cầu các đồng chí lãnh đạo Bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ theo dõi sát tình hình diễn biến của cơn bão, đề xuất các giải pháp ứng phó kịp thời trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Bộ được Chính phủ giao. Trong các ngày nghỉ Thứ bảy (09/11) và Chủ nhật (10/11), lãnh đạo Bộ và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ phải sắp xếp, ứng trực thường xuyên để kịp thời giải quyết các công việc phòng chống siêu bão HanYan theo chỉ đạo của Bộ trưởng.

Trên đây là kết luận của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp bàn về các giải pháp đối phó với siêu bão HaiYan, Văn phòng Bộ Xây dựng thông báo để các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức có liên quan biết và triển khai thực hiện./.

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Thông báo 2373/TB-BXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
TB KL ve bao so 14.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)