Bộ trưởng Bộ Xây dựng tham dự Diễn đàn Kiến trúc sư Châu Á lần thứ 16 và làm việc với một số đơn vị tại Đà Nẵng

Thứ năm, 18/08/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay, ngày 18/8, Diễn đàn Kiến trúc sư Châu Á lần thứ16 chính thức được khai mạc. Trong buổi khai mạc Diễn đàn sáng nay cósự tham dự của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Xây dựngTrịnh Đình Dũng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh và các thànhviên trong Hội đồng Kiến trúc sư Châu Á và hơn 500 đại biểu trong nướcvà quốc tế tham dự. Diễn đàn Kiến trúc sư Châu Á lần thứ 16 là một trongnhững diễn đàn nằm trong chương trình Hội nghị Hội đồng Kiến trúc sưChâu Á được tổ chức lần này tại Đà Nẵng, Việt Nam.
Bên lề của Diễn đàn Kiến trúc sư Châu Á lần thứ 16, đồng chí Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã làm việc với đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Sở Xây dựng Đà Nẵng, Tổng công ty công trình giao thông 5 và một số đơn vị khác tại Đà Nẵng.
 

Tại buổi làm việc với đồng chí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng đã đánh giá cao về Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua đó là sự ổn định chính trị, sự phát triển văn hóa xã hội, ổn định an ninh quốc phòng. Trong đó nổi bậc về công tác quy hoạch phát triển đô thị, Đà Nẵng đã có những bước phát triển vượt bậc so với các thành phố khác trong cả nước và Đà Nẵng được các nước trên thế giới biết đến là một thành phố biển lớn nhất Miền Trung hiện nay. Trong buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng, hai bên đã có những ý kiến với nhau về hệ thống các văn bản quản lý pháp luật về xây dựng, về quản lý đô thị và việc triển khai xây dựng nhà ở xã hội trong thời gian đến.

Trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đến thăm và làm việc với Sở Xây dựng Đà Nẵng, đây là Sở đầu tiên Tân Bộ Trưởng đến thăm và làm việc kể từ ngày nhận chức. Tại buổi làm việc, với Bộ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng đã báo các với Bộ trưởng về những công việc do Sở quản lý trong thời gian qua và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2011 và việc triển khai xây dựng nhà ở xã hội tại thành phố Đà Nẵng.
 

Trong ngày 18/8, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng và đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Công trình giao thông 5 ( CIENCO 5), đây là một Tổng công ty trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải nhưng trong thời gian qua, CIENCO 5 đã mở rộng hoạt động kinh doanh vào lĩnh vực Bất động sản, khu đô thị, hạ tầng giao thông đô thị và nhà ở, những lĩnh vực do Bộ Xây dựng quản lý. Tại buổi làm việc, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng đã đánh giá cao về sự vượt khó vươn lên phát triển nhưu ngày hôm nay của CIENCO 5, với quan điểm của Bộ Xây dựng sẽ có trách nhiệm đối với tất cả các đơn vị trong ngành hay ngoài ngành hoạt động trong những lĩnh vực Bộ Xây dựng quản lý và Bộ Xây dựng sẽ là một ngôi nhà chung lớn cho các đơn vị hoạt động liên quan đến ngành Xây dựng trong cả nước.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)