Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam làm việc với Ngân hàng Phát triển Việt Nam

Thứ sáu, 09/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã cóbuổi làm việc với Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Văn phòng thường trựcBan chỉ đạo TW về chính sách nhà ở và thị trường BĐS cùng các chủ đầu tưvề việc tạo điều kiện cho vay vốn ưu đãi để xây dựng nhà ở cho côngnhân, người thu nhập thấp.
Nhằm triển khai chính sách của Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo Bộ Xây dựng về việc đẩy mạnh xây dựng nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp theo Quyết định 66/2009/ QĐ- TTg và 67/ 2009/ QĐ- TTg ngày 24/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã trực tiếp chỉ đạo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam đề xuất cơ chế cho vay vốn ưu đãi đối với các chủ đầu tư. Trong đó đối tượng được vay và điều kiện để dự án được vay có trình tự thủ tục cho vay, mức vay, lãi suất, thời gian vay như thế nào đã được Ngân hàng Phát triển Việt Nam hướng dẫn và giải đáp đầy đủ những thắc mắc và kiến nghị của các chủ đầu tư. Tham gia dự họp có danh sách 24 công ty là những đơn vị có dự án đã được hướng dẫn để làm thủ tục vay vốn.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá cáo tình hình triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp. Hiện các địa phương và doanh nghiệp đều ủng hộ tích cực đối với chương trình này. Bộ Xây dựng sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp thực hiện dự án. Trong thời gian tới, các chính sách cho vay vốn triển khai dự án cần rõ ràng để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện tốt dự án xây dựng nhà ở giúp cho công nhân và người thu nhập thấp sớm ổn định cuộc sống.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)