Hội thảo Thiết kế bản sắc ý tưởng toàn cầu

Thứ năm, 04/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 3/6/2009 tại Hà Nội, Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Xây dựng đã phối hợp với Công ty Laguarda.Low tổ chức Hội thảo “Thiết kế bản sắc ý tưởng toàn cầu” nhằm  “tạo dựng giá trị cho những dự án phát triển thương mại toàn cầu” mà đại diện cho những tư tưởng triết lý đó là Công ty Kiến trúc Laguarda.Low đến từ Hoa Kỳ. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Đến dự Hội thảo có GS. Nguyễn Mạnh Kiểm - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, KTS. Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế và các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng, đại diện các tổng công ty tư vấn, tổng công ty xây dựng cùng đông đảo các chuyên gia, kỹ sư, kiến trúc cùng các đại diện của Công ty Laguarda.Low.

Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu những kinh nghiệm thực tiễn nhiều giá trị của một hãng thiết kế kiến trúc Hoa Kỳ, tuy trẻ trong tuổi đời, nhưng lại bao gồm những thành viên từng trải và đã lăn lộn trong nghề từ nhiều thập kỷ nay ở qui mô toàn cầu, đồng thời tạo điều kiện để các chuyên gia Việt Nam và đại diện Công ty Laguarda.Low cùng nhau trao đổi, thảo luận, hướng về tương lai, tạo dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp.

Các diễn giả của Laguarda.Low đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Công ty, về triết lý trong thiết kế kiến trúc, các phương pháp sáng tạo được áp dụng, các bài học kinh nghiệm được đúc rút từ quá trình hành nghề cũng như các xu thế phát triển kiến trúc ngày nay trên thế giới, mà Việt Nam cũng sẽ không là một ngoại lệ. Hội thảo cũng đã nghe giới thiệu về kiến trúc Việt Nam và các chính sách quản lý để thấy được xu thế phát triển kiến trúc của nước nhà.

Hội thảo là bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của Công ty Kiến trúc Laguarda.Low với các nhà đầu tư, các nhà tư vấn kiến trúc, quy hoạch Việt Nam, góp phần phát triển hệ thống đô thị Việt Nam hiện đại, bền vững và giầu bản sắc.
 
H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)