Đoàn đại biểu các doanh nghiệp thuộc Cục Quản lý nhà và Bất động sản Singapore đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng

Thứ hai, 08/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 8/6/2009, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu các doanh nghiệp thuộc Cục Quản lý nhà và Bất động sản Singapore (BCA) do Phó Cục trưởng Wang Wai Chinh làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã giới thiệu với đoàn đại biểu Singapore về những chính sách cơ bản của Chính phủ Việt Nam đối với thị trường bất động sản nói chung và đối với các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực đầu tư phát triển và kinh doanh bất động sản ở Việt Nam nói riêng cũng như tình hình thị trường bất động sản của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng đã giải đáp một số câu hỏi của các đại biểu Singapore quan tâm đến chính sách của Việt Nam đối với vấn đề phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp, về tỷ lệ 20% quỹ đất dành cho xây dựng nhà ở xã hội đối với các dự án phát triển nhà ở có quy mô diện tích trên 10ha, về tiềm năng của thị trường nhà ở giá rẻ ở Việt Nam...

Cũng tại buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Singapore, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng đánh giá cao những kinh nghiệm của Singapore trong phát triển đô thị và nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội và mong muốn được Cục Quản lý nhà và Bất động sản Singapore chia sẻ những kinh nghiệm đó.

Thay mặt đoàn đại biểu Singapore, ông Wang Wai Chinh chân thành cám ơn lãnh đạo Bộ Xây dựng đã tiếp đoàn và dành cho đoàn một cuộc đối thoại hết sức cởi mở. Singapore cũng mong muốn được học tập và chia sẻ kinh nghiệm với Bộ Xây dựng Việt Nam trong lĩnh vực quản lý và phát triển thị trường bất động sản.

 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)