Thành phố Cần Thơ được đề nghị công nhận là đô thị loại I

Thứ sáu, 19/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/6/2009 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định Đề án đề nghị công nhận thành phố Cần Thơ là đô thị loại I.

Thành phố Cần Thơ nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, trên tuyến giao thương giữa tứ giác Long Xuyên, bán đảo Cà Mau, Đồng Tháp Mười và thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố là cửa ngõ của cả vùng hạ lưu sông Mê Kông, là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục - đào tạo, đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và quốc tế của vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Từ khi được công nhận là đô thị loại II vào năm 1992 đến nay, thành phố đã không ngừng phấn đầu, tập trung mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đặc biệt những năm gần đây thành phố tập trung cao cho xây dựng đồng bộ kết cầu hạ tầng, chỉnh trang đô thị và tăng cường quản lý xây dựng đô thị theo quy hoạch, đảm bảo đô thị phát triển bền vững. Kinh tế phát triển ổn định, tăng trưởng kinh tế bình quân 4 năm 2005 - 2008 đạt 15,86% trong đó năm 2008 là 15,21%; tổng thu ngân sách năm 2008 là 3.782,1 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ - du lịch, giảm tỷ trọng nông nghiệp; diện tích nhà ở bình qnội thành đạt 91% với tiêu chuẩn sử dụng nước binh quân nội thành là 130 lít/người/ngày.

Sau khi nghe đại diện UBND thành phố trình bày Đề án đề nghị công nhận thành phố Cần Thơ là đô thị loại I, nghe các báo cáo phản biện và ý kiến đóng góp của các đại biểu, Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng đã nhất trí đánh giá thành phố đã hội đủ các tiêu chuẩn của đô thị loại I và đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định công nhận thành phố Cần Thơ là đô thị loại I.

 
H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)