Bổ sung 2 dự án xi măng vào quy hoạch phát triển

Thứ sáu, 06/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận bổ sung dự án xi măng Việt Đức, tỉnh Bắc Giang và dự án xi măng Sài Gòn- Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An vào Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.

Theo quy hoạch, vào năm 2020 tổng công suất xi măng khoảng 100 triệu tấn.

Dự án xi măng Việt Đức tại huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang do Công ty cổ phần phát triển công nghiệp IDC làm chủ đầu tư và xi măng Sài gòn - Tân Kỳ tại huyện Tân Kỳ tỉnh Nghệ An của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn đều có công suất 2.500 tấn cliker /ngày (tương đương 0,91 triệu tấn/năm).

Theo Bộ Xây dựng, hiện nay số lượng dự án xi măng đăng ký và đã cho phép đưa vào quy hoạch đạt tổng công suất khoảng 100 triệu tấn vào năm 2020, tương đương với dự báo nhu cầu xi măng của Việt Nam vào thời điểm đó. Trong thời gian qua, do một số dự án không có khả năng triển khai đầu tư nên tổng công suất thiết kế của các dự án xi măng có thể sẽ thấp hơn so với đăng ký. Vì vậy, việc bổ sung thêm các dự án này sẽ góp phần đáp ứng đủ nguồn cung cho thị trường.

Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Bộ Xây dựng xem xét quyết định và chịu trách nhiệm về việc bổ sung quy hoạch đối với các dự án xi măng Xuân Thành và dự án xi măng Tân Tạo, tỉnh Hà Nam.

Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)