Hội thảo “Nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật”

Thứ năm, 05/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 5/3/2009 tại Hà Nội, Hiệp hội tư vấn xây dựng Việt Nam (VECAS) đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật” với sự tham dự của  đại diện lãnh đạocác đơn vị tư vấn là thành viên của Hiệp hội. Ông Monotori Tsuno – Trưởng Đại diện tổ chức JICA Nhật Bản tại Việt Nam và ông Trần Ngọc Hùng – Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã đến dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Cảnh Chất – Chủ tịch Hiệp hội tư vấn xây dựng Việt Nam đã có bài phát biểu khai mạc, nhấn mạnh đến việc các nhà kinh doanh dịch vụ tư vấn cần chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ để thoả mãn nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế. Để hướng tới nền kinh tế thị trường với phương thức kinh doanh hiện đại, các nhà tư vấn của Việt Nam cần tiếp cận cách thức làm ăn mới, trong đó tính chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng khẳng định khả năng và bản lĩnh của nhà tư vấn.

Nhiều tham luận trình bày tại Hội thảo đã phân tích hiện trạng cơ cấu tổ chức và hoạt động, trình độ kỹ thuật của các tổ chức tư vấn xây dựng Việt Nam, đề xuất giải pháp để nâng cao tính chuyên nghiệp của tổ chức tư vấn, nhà tư vấn, kiến nghị Nhà nước sửa đổi một số cơ chế chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho tư vấn trong nước phát triển.

Hội thảo được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Công thương, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thông qua Hội thảo này sẽ giúp các nhà tư vấn, cơ quan quản lý, chủ đầu tư nhận diện được thế nào là tính chuyên nghiệp của nhà tư vấn và đề ra các giải pháp để nâng cao tính chuyên nghiệp./.

 

Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)