Trường Cao đẳng nghề Lilama 1: Nhận chứng chỉ “Đào tạo và kiểm tra nghề quốc tế” từ CITY & GUILDS

Thứ năm, 05/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 03/3/2009 tại thành phố Ninh Bình, trước sự chứng kiến của đại diện, Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Ninh Bình, Tổng cục dạy nghề, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam và các Công ty thành viên, Ông Lan Noronha - giám đốc chi nhánh City & Guilds tại Malaixia đã trao chứng chỉ “Đào tạo và kiểm tra nghề quốc tế” cho trường Cao đẳng nghề Lilama 1 - Tổng công ty Lắp máy Việt Nam.

NGƯT - Thạc sĩ Hoàng Công Thi, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Lilama 1. nhận “chứng chỉ đào tạo và kiểm tra nghề Quốc tế” từ ông Lan Noronha, giám đốc chi nhánh Cyti&Guilds tại Malayxia.

Trường cao đẳng nghề LILAMA -1 trực thuộc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - Bộ Xây dung. Trải qua 31 năm hoạt động, trưởng thành và phát triển, nhà trường đã đào tạo được hàng vạn công nhân kỹ thuật và hàng ngàn thợ bậc cao, cán bộ quản lý dự án, cán bộ quản lý tổ, đội sản xuất cho Tổng công ty Lắp máy Việt Nam, cho BXD và các ngành kinh tế quốc dân khác.

Trường được Bộ xây dựng xếp hạng trường loại 1 vào tháng 10 năm 2004; Được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội duyệt là trường trọng điểm được đầu tư tập trung bằng kinh phí dự án "Tăng cường năng lực đào tạo nghề" thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia giáo dục - đào tạo giai đoạn 2006 - 2010 và được Tổng cục dạy nghề duyệt để Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chọn là Trung tâm luyện thi Quốc gia; Trung tâm kiểm định đánh giá kỹ năng nghề Quốc gia các nghề: Hàn, KT Lắp đặt điện & điều khiển , Lắp đặt ống công nghệ ở khu vực phía Bắc. Hiện nay Nhà trường đang đào tạo trên 7000 học sinh - sinh viên.

Tại buổi lễ trao chứng chỉ, ông Lan Noronha - Giám đốc chi nhánh City & Giulds tại Malaixia đã giới thiệu vắn tắt về City & Giulds.

Được thành lập năm 1878 nhằm khuyến khích giáo dục và đào tạo và được hiến chương hoàng gia thừa nhận năm 1900 để giúp cho các cá nhân và tổ chức trong cộng đồng đạt được mục đích của họ, City&Guils là trung tâm cấp chứng chỉ nghề hàng đầu của Vương quốc Anh, đã cung cấp trên 63%chứng chỉ nghề quốc gia cho những lĩnh vực khác nhau, bao gồm: Cơ khí, Y tế, Du lịch, Tự động hoá, Làm đẹp, Vật lý trị liệu, Tiếng Anh, Thư ký, kinh doanh, khí đốt, kế toán, bảo vệ,...hàng năm cung cấp trên 2 triệu chứng chỉ cho các thí sinh từ 8 đến 103 tuổi thông qua các trường cao đẳng, các công ty hay các trường dân lập,...Văn bằng nghề của City&Guilds không chỉ được thừa nhận trong nước mà còn được thừa nhận trên toàn thế giới.

Trong tình hình hiện nay, hầu hết các trường học dạy lý thuyết nhưng đã thất bại trong việc đưa các kỹ năng thực cho học sinh thực hiện công việc. City&Guilds chỉ chuyên tâm trong đào tạo kỹ năng thực hành. Đây sẽ là một cách kết hợp lý tưởng dành cho những người lãnh đạo vì họ rất cần nhân viên của mình có những kỹ năng cần thiết cho công việc ngay từ lúc bắt đầu.

Văn bằng của City&Guilds có thể được sử dụng rất nhiều cách bao gồm: sau khi có chứng chỉ của City&Guilds, thí sinh có thể tiếp tục học, đi xuất khẩu lao động hay sẽ nhận được một công việc tốt hơn ở địa phương. City&Guilds mong muốn rằng các dối tác hay trung tâm của mình sẽ nhận được nhiều đặc quyền. Một vài trung tâm đẫ liên hệ trực tiếp với City&Guilds như trường Cao đẳng Nghề LILAMA-1 và chúng tôi rất tự hào là đối tác của tổ chức này. Các dối tác khác sẽ là các đối tác chiến lược để thúc đẩy đào tạo và đành giá trình độ nghề, và đây là những tôr chức của chính phủ đào tạo nghề.

Hiện nay, City&Guilds đã cấp phép cho 8500 trung tâm tại hơn 100 quốc gia. City&Guilds có các chi nhánh tại Trung Quốc, Hồng Kông, Hungary, Ấn Độ, Kenya, Nam Phi và Malaysia.

Nhà giáo ưu tú - Thạc sĩ  Hoàng Công Thi, Hiệu trưởng trường cho biết: Mục tiêu trở thành Thành viên của City & Giulds là để tiếp cận kỹ thuật và công nghệ hiện đại của Thế giới, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ nhân lực kỹ thuật trực tiếp; Cập nhật kiến thức, công nghệ mới để vận dụng chỉnh lý bổ sung vào chương trình, giáo trình đào tạo của Nhà trường; góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đất nước nói chung và cho ngành Lắp máy nói riêng.

 
 
Bài, ảnh: Ngụy Hoàng Sơn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)