Thư của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng

Thứ sáu, 09/01/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hà Nội, 09 tháng 01 năm 2009Thân ái gửi: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong ngành Xây dựng Việt Nam

Nhân dịp Xuân Kỷ Sửu 2009, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong ngành Xây dựng Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong năm qua, trước diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, Ngành Xây dựng Việt Nam đã phát huy truyền thống 50 năm vẻ vang và hào hùng, đã đoàn kết thống nhất nỗ lực phấn đấu vượt qua những thử thách để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thực hiện chủ trương chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, chúng ta đã kịp thời đề ra các biện pháp phù hợp với tình hình thực tiễn đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, duy trì được sự ổn định và phát triển ở tất cả các lĩnh vực trong Ngành, đảm bảo tiến độ các công trình trọng điểm. Nhiều công trình lớn như Nhà máy điện Cà Mau, Nhà máy lọc dầu Dung Quát, Thủy điện Sơn La ... đã hoàn thành và vượt tiến độ của năm 2008. Nhiều nhà máy xi măng với dây chuyền sản xuất hiện đại được khánh thành trong năm qua và một số khác sẽ đi vào vận hành trong năm 2009 sẽ đảm bảo cân đối cung cầu xi măng trong cả nước. Công tác quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị được quan tâm đúng mức đang tạo nên nguồn lực bền vững cho sự phát triển của các vùng miền và các địa phương. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Xây dựng tự hào đã đóng góp một phần quan trọng để con thuyền Việt Nam vượt qua những sóng gió của năm 2008.

Năm 2009 dự báo sẽ tiếp tục còn nhiều khó khăn, thách thức. Mỗi đơn vị, mỗi tập thể, mỗi cá nhân trong toàn Ngành trước hết cần khẳng định rõ ý chí quyết tâm khắc phục khó khăn, cần thấy được đây chính là cơ hội cho chúng ta rèn luyện và khẳng định năng lực để vươn tới sự phát triển hội nhập sâu rộng và toàn diện hơn nữa. Các đơn vị trong Ngành cần nâng cao tính chủ động, kịp thời nắm bắt các cơ hội và điều kiện thuận lợi, nghiêm túc rút kinh nghiệm của năm vừa qua để đề ra các giải pháp phát huy nội lực và hiệu quả đầu tư đảm bảo duy trì sự ổn định và phát triển bền vững của đơn vị. Đồng thời, các cấp quản lý nhà nước của Ngành cần tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tích cực nghiên cứu xây dựng và phổ biến pháp luật về xây dựng tạo hành lang pháp lý đồng bộ và kịp thời, sát cánh cùng với các thành phần kinh tế của Ngành và xã hội thực hiện thành công chương trình mục tiêu của Chính phủ trong năm 2009, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu Đại hội X của Đảng đã đề ra, xây dựng dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh.

Trong niềm vui đón mua Xuân mới, cho phép tôi được gửi đến các đồng chí và toàn thể gia đình lời chức Năm mới sức khỏe, an khang và thịnh vượng.

  

 Thân ái!
 

 Nguyễn Hồng Quân

                                                                                    

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)