Hội thảo Kinh nghiệm phát triển đô thị của Đài Loan

Thứ tư, 17/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/12/2008 tại Hà Nội Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo Kinh nghiệm phát triển đô thị của Đài Loan. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.
Đến dự Hội thảo có đại diện của Cục Phát triển đô thị và các Cục, Vụ, Văn phòng Bộ Xây dựng, UBND và Sở Xây dựng một số tỉnh, thành phố, các trường đại học, viện nghiên cứu và hội chuyên ngành xây dựng cùng đông đảo các chuyên gia quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam.  Về phía Đài Loan có đại diện Bộ Kinh tế Đài Loan, các chuyên gia và các doanh nghiệp Đài Loan hoạt động trong lĩnh vực phát triển đô thị.

 

Hơn 10 năm qua, đô thị Việt Nam đã và đang từng bước hoàn thiện về chất lượng và quy mô của một đô thị hiện đại. Các dự án phát triển đô thị như phát triển hạ tầng đồng bộ và tiện nghi, phát triển kiến trúc theo xu hướng “thân thiện với môi trường” đã và đang tạo ra một diện mạo đô thị đẹp hơn và hiện đại hơn. Phát triển đô thị được quan tâm và mang tính chiến lược, được định hướng bởi các mục tiêu quốc gia. Phát triển đô thị ngày càng thể hiện rõ vai trò quan trọng đối với sự phát triển phồn thịnh của đất nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện đại hoá, công nghiệp hoá và hội nhập quốc tế, chúng ta cần có những kinh nghiệm và sự chia sẻ về công nghệ, tiếp cận sự phát triển với các nước để từ đó nhìn nhận và đánh giá sự phát triển đô thị của Việt Nam .
 
Trong những năm qua, sự phát triển đô thị của Đài Loan thu được nhiều thành tựu mới đạt đến trình độ hiện đại ở Châu Á. Đài Loan phát triển như thế nào để đạt được những thành tựu như thế, đó chính là chủ đề và mục tiêu của Hội thảo được tổ chức để các đồng nghiệp Đài Loan chia sẻ kinh nghiệm phát triển đô thị với các đồng nghiệp Việt Nam.
 
Tại Hội thảo nhiều kinh nghiệm của Đài Loan trong phát triển giao thông vận tải đô thị, xây dựng công trình tàu điện ngầm, kiến trúc xanh và cảnh quan đô thị, ứng dụng năng lượng mặt trời cũng như việc huy động sự tham gia của cộng đồng trong phát triển đô thị đã được các chuyên gia Đài Loan giới thiệu.
 

 

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)