Ổn định chỗ ở cho hơn 52.300 hộ vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Thứ ba, 16/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, đến nay đã có 4 tỉnh vùng ngập lũ ĐBSCL hoàn chỉnh xong kế hoạch xây dựng cụm, tuyến dân cư vượt lũ giai đoạn 2 và trình UBND tỉnh phê duyệt là Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang.

Các chỉ tiêu cần đạt được trong giai đoạn 2 là đảm bảo chỗ ở an toàn và ổn định cho hơn 52.300 hộ trong khu vực sạt lở và khu vực ngập lũ, trong đó hơn 33.500 hộ di dời vào ở trong cụm, tuyến dân cư và hơn 18.800 hộ dân trong khu vực bờ bao. Ngoài ra, đầu tư xây dựng các bãi thu gom rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường tại các cụm, tuyến dân cư và đầu tư xây dựng kè chống sạt lở tại một số cụm, tuyến thuộc khu vực ngập sâu dễ bị sạt lở do tác động của lũ, lụt.

Mục tiêu xây dựng cụm, tuyến dân cư giai đoạn 2 là: Đầu tư xây dựng các cụm, tuyến dân cư và bờ bao khu dân cư có sẵn nhằm hoàn thiện đồng bộ và phát huy hiệu quả Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ ĐBSC; đáp ứng nhu cầu di dời, ổn định đời sống cho số hộ dân trong các khu vực sạt lở nguy hiểm và số hộ dân còn lại trong vùng ngập lũ chưa được bố trí vào các cụm, tuyến dân cư trong giai đoạn 1 của Chương trình.

 
Theo : Báo Xây dựng
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)