COMA tổ chức Đại hội CNVC bất thường

Chủ nhật, 23/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 22/11/2008, tại Hà Nội, TCty Cơ khí  Xây dựng đã tiến hành Đại hội đại biểu CNVC bất thường để hoàn thiện phương án cổ phần hóa Công ty mẹ TCty Cơ khí xây dựng- COMA. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Ngô Minh Mẫn đã tới dự  chỉ đạo đại hội.

Lãnh đạo TCty đã  lần lượt thông báo nội dung các  Quyết định của Thủ tướng Chính và Bộ  Xây dựng trong việc chỉ đạo tiến trình thực hiện CPH ở TCty. Đó là quyết định số 1729/QĐ- TTg ngày 29/12/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh sách các tập đoàn, TCty nhà nước thực hiện CPH giai đoạn 2007- 2010; Quyết định số 48- QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ  Xây dựng về việc thực hiện CPH các Cty mẹ được hình thành từ việc chuyển đổi các TCty nhà nước thuộc Bộ Xây dựng, Quyết định số 922/QĐ-BXD ngày 12/8/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc kiện toàn Ban chỉ đạo CPH Cty mẹ- TCty COMA, Quyết định số 755/QĐ-BXD ngày 28/5/2006 của Bộ trưởng Bộ  Xây dựng về giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa TCty COMA…

Thay mặt đoàn Chủ tich ông Bùi Doãn Tạo, Tổng giám đốc TCty COMA đã trình bày báo cáo đánh giá thực trạng tình hình hoạt động của TCty trong những năm qua và trình bày phương án CPH Cty mẹ TCty.  Theo báo cáo hình thức CPH là chuyển đổi doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành Cty CP là bán phần vốn nhà nước kết hợp với phát hành thêm cổ phiếu để thu hút thêm vốn.Tính đến thời điểm ngày 1/1/2008 giá trị thực doanh nghiệp là 946.500.197.582 đồng, giá trị thực tế vốn NN tại doanh nghiệp là 170.799.072.561 đồng. Vốn điều lệ ban đầu tại thời điểm thành lập TCty cổ phần là Ba trăm hai mươi tỷ đồng, tổng vốn trên được chia thành 320.000.000 cổ phần, mệnh giá mỗi cổ phiếu là 10.000 đồng…

Phát biểu tại đại hội, đa số các đại biểu đã biểu quyết nhất trí cao với phương án CPH của TCty. Tuy vậy, có đại biểu còn băn khoăn không biết sau khi CPH xong thì hình thức hoạt động cũng như quyền lợi của người lao động sẽ như thế nào? Những ý kiến này được Tổng giám đốc trả lời giải thích trước đại hội.

Tại đại hội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân biểu dương những nỗ lực và thành tích của COMA trong sản xuất kinh doanh thời gian qua. Bộ trưởng  đã  giải thích thêm về hình thức chuyển đổi từ mô hình doanh nghiệp nhà nước sang hoạt động theo mô hình CPH.Bộ trưởng tâm sự: Thời gian gần đây một số đơn thư khiếu nại có nội dung thông tin không tốt về TCty gửi tới các cấp đã làm xấu đi hình ảnh thương hiệu COMA.   Quan điểm của lãnh đạo Bộ Xây dựng là muốn cho COMA mạnh và phát triển. Do vậy, tập thể CBNV- NLĐ ở đây phải đoàn kết, chung sức cùng  lãnh đạo các đơn vị  thực hiện tốt những định hướng của phương án CPH đặt ra.

 

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)