Nghiệm thu Dự án Thiết kế điển hình: Nhà ở công vụ cho giáo viên - sử dụng cho các xã miền núi, vùng cao và vùng đặc biệt khó khăn

Thứ sáu, 26/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau khi Luật Xây dựng được Quốc hội thông qua và đi vào cuộc sống, vấn đề xây dựng nhà ở công vụ đã được quan tâm hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ở cho những đối tượng đang thực hiện các nhiệm vụ của Nhà nước. Đặc biệt từ khi Chính phủ có chủ trương xây dựng loại nhà ở xã hội dành cho nhiều loại đối tượng khác nhau trong đó có những người làm công ăn lương như giáo viên,… thì vấn đề xây dựng nhà ở công vụ cho các đối tượng là giáo viên lại càng trở nên bức xúc.

Trước thực trạng trên Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị - nông thôn đã thực hiện Dự án Thiết kế điển hình: Nhà ở công vụ cho giáo viên - sử dụng cho các xã miền núi, vùng cao và vùng đặc biệt khó khăn

Kết quả điều tra khảo sát do Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị - Nông thôn Bộ Xây dựng tiến hành trong thời gian qua đối với tình trạng ở của giáo viên tại các xã miền núi, vùng cao và vùng đặc biệt khó khăn ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam cho thấy phát triển nhà ở công vụ cho giáo viên các vùng này đang là một vấn đề cấp thiết.

Dự án Thiết kế điển hình:  Nhà ở công vụ cho giáo viên sử dụng cho các xã miền núi, vùng cao và vùng đặc biệt khó khăn được thực hiện nhằm góp phần giải quyết những khó khăn nêu trên.

Dự án đã hoàn thành Tập mẫu thiết kế Nhà ở công vụ cho giáo viên sử dụng cho các xã miền núi, vùng cao và vùng đặc biệt khó khăn với 25 mẫu nhà ở các loại dành cho từ 2 người cho đến 12 người mỗi nhà, phù hợp cho điều kiện tự nhiên, điều kiện kinh tế, xã hội của xã miền núi, vùng cao và vùng đặc biệt khó khăn ở cả 3 miền nước ta.

Ngày 24/9/2008 Hội đồng Khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đã nghiệm thu các kết quả nghiên cứu của Dự án và đánh giá Dự án đạt loại khá.




H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)