Thành lập Công ty TNHH Capitaland – Hoàng Thành

Thứ tư, 24/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 397/BXD–HĐXD 23/9, gửi  Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành về việc thành  ập Công ty TNHH  Capitaland – Hoàng Thành.

Ngày 10/9/2008, Bộ Xây dựng đã có văn bản số 375/BXD-HĐXD gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội góp ý về hồ sơ xin thành lập Công ty TNHH Capitaland-Hoàng Thành. Những nội dung góp ý của Bộ Xây dựng là căn cứ theo các quy định của Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản pháp quy hướng dẫn thực hiện Luật này, theo đó chủ đầu tư dự án “Capitaland-Hoàng Thành” là Công ty TNHH Capitaland - Hoàng Thành được thành lập bằng hình thức liên doanh giữa hai bên là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành đối tác Việt Nam với Công ty CVH Cayman 1 Limited, đảo Cayman đối tác nước ngoài.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Nghị định 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Kinh doanh bất động sản thì vốn thuộc sở hữu của chủ đầu tư mới được thành lập Công ty TNHH Capitaland - Hoàng Thành phải là vốn thực có của Công ty này do đối tác bên Việt Nam và bên nước ngoài góp vào và phải được xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

 Theo hướng dẫn tại điểm 1.1.2 Phần I Thông tư số 13/2008/TT-BXD ngày 21/5/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ, trường hợp số vốn được góp bằng tiền thì phải có văn bản xác nhận của ngân hàng thương mại được phép hoạt động tại Việt Nam về số tiền ký quỹ của các thành viên sáng lập.

Trường hợp số vốn góp bằng tài sản, theo hướng dẫn tại điểm 1.1.3 Phần I của Thông tư này thì phải có chứng thư của tổ chức có chức năng định giá đang hoạt động tại Việt Nam về kết quả định giá tài sản được đưa vào góp vốn.

Căn cứ vào các quy định nêu trên, cho thấy báo cáo tài chính theo giải trình của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Hoàng Thành chỉ là khả năng tài chính của bên đối tác Việt Nam, không phải là vốn thực có để đầu tư cho dự án Capitaland - Hoàng Thành do Công ty TNHH Capitaland – Hoàng Thành làm chủ đầu tư. Do vậy, để đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư phải có văn bản cam kết điều chỉnh tăng vốn điều lệ thực hiện dự án để được xem xét cấp giấy chứng nhận đầu tư theo quy định hiện hành.

Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 397/BXD–HĐXD

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)