Góp ý và bổ sung Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Thứ sáu, 22/06/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/6/2007 Bộ Xây dựng đã có công văn số 38/BXD - VLXD gửi các đơn vị Về việc Góp ý và bổ sung Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm VLXD ở Việt Nam đến năm 2020.

Năm 2006, thực hiện nhiệm vụ  của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Xây dựng đã tiến hành lập “Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm xi măng ở Việt Nam đến năm 2020” và đang trình các cấp có thẩm quyền thẩm định nội dung trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Năm 2007 Bộ Xây dựng tiếp tục tiến hành lập “Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dưng viết tắt VLXD ở Việt Nam đến năm 2020” trong đó bao gồm các loại khoáng sản: cao lanh, fenspat, cát thủy tinh, đôlômit, sét chịu lửa, đá ốp lát, bentônit để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Trên cơ sở nguồn tài liệu hiện đang được lưu giữ tại Bộ Xây dựng; các tài liệu do Cục Địa chất & Khoáng sản Bộ Tài nguyên Môi trường cung cấp; các tài liệu bổ sung đã nhận được của các tỉnh, thành phố; Bộ Xây dựng đã tổng hợp tài liệu về các mỏ khoáng sản làm VLXD bao gồm các loại khoáng sản như trên, các cơ sở đang khai thác, chế biến và sử dụng làm nguyên liệu sản xuất VLXD trên địa bàn tỉnh. Bộ Xây dựng gửi đến tỉnh dự kiến về quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các mỏ khoáng sản làm VLXD trên địa bàn tỉnh và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố cho ý kiến góp ý và bổ sung về một số vấn đề sau:

- Các mỏ khoáng sản cần quy hoạch thăm dò, khai thác mà chưa có trong danh mục dự kiến.

- Các mốc thời gian dự kiến về thăm dò, khai thác các mỏ khoáng sản.

- Khu vực cấm, tạm cấm họat động khoáng sản có liên quan đến các mỏ khóang sản trên trên địa bàn tỉnh.

- Các mỏ khoáng sản làm VLXD kiến nghị giao lại cho địa phương lập quy hoạch.

- Các cơ sở khai thác chế biến khoáng sản làm VLXD hiện có.

- Các kiến nghị khác nếu có.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các Ban, Ngành có liên quan, cung cấp các tài liệu và số liệu để việc lập “Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm VLXD ở Việt Nam đến năm 2020” của Bộ Xây dựng phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch khai thác khoáng sản và quy hoạch phát triển công nghiệp VLXD trên địa bàn tỉnh đã được tỉnh xác lập từ nay đến năm 2020.

Tài liệu gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 30 tháng 7 năm 2007 theo địa chỉ:

Vụ Vật liệu xây dựng -  Bộ Xây dựng - 37 Phố Lê Đại Hành - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Điện thoại: 04.9760271/439;  Fax: 04.9762153

Email: dangquanglong@moc.gov.vn

Trung tâm tin học
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)