Hướng dẫn thực hiện năng lực hoạt động xây dựng

Thứ tư, 30/05/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/5/2007 Bộ Xây dựng đã có công văn số 11/BXD-XL hướng dẫn Công ty Cổ phần xây dựng nhà ở số 1 Hà Nội Về việc Thực hiện năng lực hoạt động xây dựng như sau:

Theo quy định tại khoản 3 Điều 7 của Luật Xây dựng, năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức được xác định theo cấp bậc trên cơ sở năng lực hành nghề xây dựng của các cá nhân trong tổ chức, kinh nghiệm hoạt động xây dựng, khả năng tài chính, thiết bị và năng lực quản lý của tổ chức.

Để thực hiện quy định nêu trên, Chương V của Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình đã quy định cụ thể các điều kiện xếp hạng và phạm vi hoạt động xây dựng tương ứng với mỗi hạng trong từng công việc cụ thể. Trong đó có điều kiện về kinh nghiệm của tổ chức là đã từng thực hiện những công việc tương tự, cùng loại ở mức độ nào thì tương ứng với hạng 1, mức độ nào thì tương ứng với hạng 2. 

Trường hợp  Công ty Cổ phần xây dựng nhà ở số 1 Hà nội được thành lập trên cơ sở nền tảng của Xí nghiệp 19 thì quá trình và kinh nghiệm hoạt động xây dựng của Xí nghiệp 19 vẫn được coi đó là quá trình và kinh nghiệm của Công ty cổ phần xây dựng nhà ở số 1 Hà nội để xem xét năng lực khi tham gia dự thầu. Tuy nhiên, Công ty phải có các tài liệu để chứng minh việc thành lập Công ty là trên cơ sở kế thừa các hoạt động của Xí nghiệp 19 và những công việc trước đây do Xí nghiệp 19 đã trực tiếp thực hiện số lượng, loại, cấp công trình đã tham gia….

Trung tâm tin học

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)