Điều chỉnh dự toán xây dựng công trình

Thứ hai, 28/05/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/5/2007 Bộ Xây dựng đã có công văn số 1115 /BXD-KTTC trả lời Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh Về việc Điều chỉnh dự toán xây dựng công trình như sau:

Do đặc điểm của sản phẩm xây dựng nên chi phí nhân công trong giá thành sản phẩm xây dựng đã bao gồm các chế độ chính sách của người lao động và được thực hiện thông qua hợp đồng giao nhận thầu giữa nhà thầu và chủ đầu tư. Theo qui định tại Thông tư 07/2006/TT-BXD thì đối với những khối lượng xây dựng thực hiện từ 1/10/2006 nhưng trong hợp đồng các bên đã thoả thuận không điều chỉnh giá trong suốt quá trình thực hiện, chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng có thể thương thảo bổ sung hợp đồng để đảm bảo quyền lợi cho người lao động theo qui định. Không điều chỉnh dự toán chi phí xây dựng công trình cho những khối lượng công tác đã hoàn thành nghiệm thu, thanh toán mà việc điều chỉnh đó người lao động không được hưởng. Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết và các qui định hiện hành liên quan của Nhà nước.

Bộ Xây dựng đã trình Chính phủ Nghị định về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình theo đó tổng mức đầu tư xây dựng công trình được tính đúng, tính đủ trong đó yếu tố trượt giá được xác định khoa học phù hợp với độ dài thời gian xây dựng công trình. Tổng mức đầu tư là mức trần để quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.

Trong giai đoạn thực hiện chuyển tiếp theo qui định tại các Nghị định của Chính phủ về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005; Nghị định số 112/2006/NĐ-CP ngày 29/9/2006, các dự án đầu tư xây dựng công trình đã phê duyệt trước thời điểm Nghị định số 112/2006/NĐ-CP có hiệu lực thi hành thì không phải làm thủ tục phê duyệt lại dự án, về trình tự thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt các công việc tiếp theo thực hiện như qui định tại Nghị định số 112/2006/NĐ-CP. Riêng việc điều chỉnh chi phí đầu tư xây dựng công trình như điều chỉnh tổng mức đầu tư, tổng dự toán, dự toán do người quyết định đầu tư xem xét quyết định nhưng đảm bảo nguyên tắc không làm gián đoạn các công việc và đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả của dự án.

Trung tâm tin học

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)