Kỹ sư trẻ say nghề

Thứ năm, 25/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thời gian gần đây, bê tông dự ứng lực được sử dụngnhiều trong các công trình xây dựng do tính ưu việt về chất lượng, giá thành và thời gian thi công. Dù cũng vẫn chỉ là những vật liệu quen thuộc như đá dăm, cát, xi măng, thép dựứng lực… và cũng vẫn chỉ là những thiết bị chuyên dụng sản xuất bê tông mà từtrước đến nay vẫn làm. Nhưng cuộc cạnh tranh đã diễn ra, trong đó có cả yếu tố“trải thảm” mời gọi người có năng lực. Và, ở Cty CP Xuân Mai Đạo Tú, Trần QuangĐỉnh là một trong những số đó.

Tốt nghiệp đại học vào loại ưu, lại có một số năm kinh nghiệm phụ trách tổ hợp trạm trộn của TCty Sông Đà, Trần Quang Đỉnh đến với Cty CP Xuân Mai Đạo Tú trên đất Tam Dương - Vĩnh Phúc với một hoài bão muốn đem trí tuệ của mình góp phần xây dựng TP Vĩnh Yên trẻ tuổi. Năm 2008 Trần Quang Đỉnh được bổ nhiệm làm trưởng phòng thí nghiệm của Cty. Sau 1 tháng, anh đã thu thập gần như đầy đủ về những số liệu liên quan đến công tác thí nghiệm của Cty từ năm 2005 - 2008. Bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, anh đã đánh giá thực trạng những ưu việt mà Cty Xuân Mai Đạo Tú đã làm được và  những gì đã vấp phải trong những năm qua. Từ đó phòng thí nghiệm được đổi mới. Vẫn là đội ngũ cán bộ thí nghiệm ấy, vẫn là giàn thiết bị cân đong, đo, đếm, kéo, nén ấy nhưng tất cả đều được làm việc theo chiều sâu vì mục tiêu chất lượng sản phẩm. Chính anh trực tiếp rong ruổi theo những chuyến xe chở vật liệu, khám phá tận nơi nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào và nhận xét quá trình khai thác bảo quản của từng nhà cung ứng để có tiên lượng cho sản phẩm của mình. Trong đêm, đang say giấc nồng nhưng có điện thoại báo về một mẻ bê tông thương phẩm đang thi công tại công trường có vấn đề mà kỹ thuật viên không xử lý được, vậy là anh có mặt ngay công trường để “mục sở thị” sự cố và đưa ra phương án giải quyết. Có thể nói, nhờ sự sâu sát của trưởng phòng mà tất cả CBCNV trong phòng đều đã có tư duy làm việc mới, đem lại cho Cty một phong cách làm việc theo chiều sâu.

Từ nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ đến các tình huống trục trặc trong từng khâu sản xuất và thành phẩm cũng được theo dõi xử lý đúng chỉ tiêu kỹ thuật, nên hầu như tổ tư vấn giám sát nào của khách hàng cũng vừa lòng về chất lượng sản phẩm của Cty. Nhờ vậy mà năm 2009, Cty được Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tặng kỷ niệm chương về doanh nghiệp tiêu biểu và thành đạt trên địa bàn tỉnh.

Năm 2010 Cty CP Xuân Mai Đạo Tú mở rộng sản xuất, sản lượng theo kế hoạch dự kiến tăng trưởng 1,4 lần so với năm 2009. Trần Quang Đỉnh đã tính toán dự kiến khối lượng bê tông mầu thí nghiệm do phòng anh đảm trách cho hàng nghìn mẻ trộn khoảng 84m3. Đây là một khối lượng bê tông khuôn mẫu không nhỏ và cũng đang là một thách thức. Nhưng với anh, đó là… chuyện nhỏ!


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)