25 năm gắn bó với nghề thí nghiệm, khảo sát xây dựng

Thứ ba, 30/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Kỹ sư trắc địa công trình Nguyễn Văn Hải về nhận công tác tại Phòng Kỹ thuật thi công (nay là Trung tâm Thí nghiệm, khảo sát xây dựng Bạch Đằng) thuộc TCty Xây dựng Bạch Đằng từ năm 1984. Sau nhiều năm phấn đấu, anh đã trở thành Phó giám đốc Trung tâm và được bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm từ cuối năm 2003.

Qua 25 năm gắn bó với nghề thí nghiệm, khảo sát xây dựng, ở vị trí công tác nào anh cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, gần 6 năm qua, với cương vị là Giám đốc trung tâm, Bí thư chi bộ, anh luôn nhận thức rõ trách nhiệm của mình, gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập, vượt lên khó khăn, chủ động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, từng bước đưa trung tâm ngày càng phát triển. Anh đã đề xuất, cùng các đồng chí lãnh đạo trung tâm tìm những giải pháp tích cực để hoàn thành kế hoạch. Một việc làm mới để phục vụ công tác thí nghiệm, khảo sát xây dựng trong những năm gần đây là đơn vị đã triển khai thí nghiệm kiểm tra biến dạng nhỏ, biến dạng lớn, siêu âm cọc khoan nhồi. Đơn vị còn thành lập 3 phòng thí nghiệm hiện trường tại Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, dây chuyền 3 Nhà máy Xi măng Hoàng Thạch và nâng cấp cải tạo QL21-2 Nam Định. Bất cứ trong hoàn cảnh nào, anh cũng cùng ban lãnh đạo Trung tâm quán triệt sâu sắc đến từng CBCNV phải làm việc bảo đảm tính trung thực, chính xác, kịp thời trong thí nghiệm và khảo sát. Vì đó là yếu tố quyết định cho sự tồn tại của đơn vị và bảo đảm chất lượng cho những công trình do trung tâm trực tiếp thí nghiệm, khảo sát.

Với lòng yêu nghề và những giải pháp chủ yếu trên, anh và các đồng chí lãnh đạo Trung tâm luôn xây dựng đơn vị đoàn kết nội bộ cao, hoàn thành các chỉ tiêu của TCty giao với tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước từ 20 - 30%, trở thành đơn vị dẫn đầu thi đua xuất sắc trong TCty. 5 năm liền, Trung tâm được Bộ Xây dựng, UBND TP Hải Phòng, Công đoàn Xây dựng, Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng tặng cờ thi đua xuất sắc, bằng khen về thành tích SXKD, nổi bật là công tác kiểm định chất lượng xây dựng và sự phát triển của mạng lưới kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng. Bản thân Giám đốc Trung tâm Nguyễn Văn Hải, 5 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp Ngành, được Bộ Xây dựng, UBND TP Hải Phòng tặng bằng khen.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)