Nâng cao chất lượng, thương hiệu Tạp chí Xây dựng và Đô thị trong bối cảnh hội nhập và Cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ ba, 22/10/2019 16:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/10/2019, tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện AMC) tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng, thương hiệu Tạp chí Xây dựng và Đô thị trong bối cảnh hội nhập và Cách mạng công nghiệp 4.0”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Báo chí (Bộ Thông tin và truyền thông), Trung tâm Thông tin (Bộ Xây dựng), Báo Xây dựng và đông đảo chuyên gia, đại diện cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Nhà báo, TS. Trần Hữu Hà phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Nhà báo, TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện AMC, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng và Đô thị cho biết, đến nay Tạp chí Xây dựng và Đô thị đã trải qua 10 năm hoạt động, xuất bản được 65 kỳ gồm nhiều chuyên mục gắn với công tác quản lý trong lĩnh vực xây dựng và đô thị. Với nội dung chuyên sâu về khoa học quản lý ngành, Tạp chí Xây dựng và Đô thị đã thu hút sự tham gia và là cầu nối của đông nhà khoa học, các chuyên gia, nhà quản lý thuộc Bộ, ngành và các địa phương trên toàn quốc.

Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí Xây dựng và Đô thị hướng đến xây dựng và phát triển báo điện tử bên cạnh sản phẩm báo in truyền thống, sử dụng các phương thức truyền thông đa phương tiện, mở rộng đối tượng bạn đọc. Hội thảo “Nâng cao chất lượng, thương hiệu Tạp chí Xây dựng và Đô thị trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0” là một trong những sự kiện quan trọng hướng đến mục tiêu xây dựng một Tạp chí chuyên sâu về khoa học quản lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển thương hiệu Học viện AMC, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng.
 

Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Khắc Lợi đánh giá, Tạp chí Xây dựng và Đô thị là một Tạp chí chuyên sâu về khoa học quản lý ngành Xây dựng, thời gian qua đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích được các cơ quan quản lý cấp phép xuất bản, luôn bám sát kế hoạch tuyên truyền và thông tin chính xác các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ trong các lĩnh vực chính trị - kinh tế - xã hội, đặc biệt về lĩnh vực xây dựng và đô thị, là tờ Tạp chí có uy tín trong và ngoài ngành Xây dựng hiện nay.

Tại Hội thảo, Nhà báo, ThS. Đỗ Hữu Lực - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin đề cập đến phương pháp truyền thông các văn bản quy phạm pháp luật ngành Xây dựng gắn với nhiệm vụ của tạp chí khoa học chuyên ngành trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng các phương pháp truyền thông hiện đại với sự hỗ trợ tích cực của tiến bộ khoa học công nghệ cũng như sự cần thiết phải đa dạng hóa thông tin các lĩnh vực ngành Xây dựng trên Tạp chí Xây dựng và Đô thị.

Đề cao vai trò Tạp chí Xây dựng và Đô thị đối với hoạt động truyền thông của ngành Xây dựng trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0 , Nhà báo, ThS. Tào Khánh Hưng - Phó Tổng biên tập Báo Xây dựng nên lên một số giải pháp nâng cao chất lượng và thương hiệu của Tạp chí như sau: Bám sát chức năng, nhiệm vụ của Học viện, Bộ Xây dựng và coi đây chính là tôn chỉ mục đích để đăng tải nội dung bài viết trên Tạp chí in và trang điện tử; đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung, tạo thương hiệu của Tạp chí là việc làm thường xuyên của Ban biên tập; nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp đội ngũ người làm báo; xây dựng lộ trình phát triển cơ sở vật chất và nguồn nhân lực; tăng cường hợp tác, liên kết truyền thông với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để truyền tải thông tin, hoạt động của Học viện, ngành Xây dựng đến đông đảo bạn đọc trên cả nước.
 

Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thương hiệu Tạp chí Xây dựng và Đô thị trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0, gồm: Báo chí truyền thông trong thời đại 4.0: Thách thức đối với người làm báo; đề cao hiệu hiệu quả ứng dụng của tạp chí vào thực tiễn cuộc sống; vai trò của công tác truyền thông đối với công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành Xây dựng; phát triển kinh tế trong tạp chí khoa học chuyên ngành; báo chí hòa nhập cùng doanh nghiệp.

Kết luận Hội thảo, Nhà báo, TS. Trần Hữu Hà cảm ơn lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đã tham dự và thảo luận nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng, thương hiệu Tạp chí Xây dựng và Đô thị trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0, từ đó tạo tiền đề giúp Học viện AMC tăng cường, chủ động phối hợp với các chuyên gia nghiên cứu, các nhà quản lý tìm ra những phương pháp đào tạo bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng một cách thiết thực, hiệu quả nhất.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)