Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên xử lý chứng chỉ hành nghề giả

Thứ tư, 15/07/2020 15:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 15/7/2020, Bộ Xây dựng đã có công văn 3401/BXD-HĐXD gửi Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên đề nghị hướng dẫn về xử lý chứng chỉ hành nghề giả.

Khoản 3 Điều 1 Nghị định số 100/2018/NĐ-CP ngày 16/7/2018 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng quy định chế tài không được đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề sau 12 tháng kể từ ngày có quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với cá nhân đã bị thu hồi chứng chỉ hành nghề trong trường hợp: “Giả mạo giấy tờ trong hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề; Cho thuê, cho mượn, thuê, mượn hoặc cho người khác sử dụng chứng chỉ hành nghề; Sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung chứng chỉ hành nghề”.

Đối với các trường hợp giả mạo chứng chỉ hành nghề đang lưu hành ngoài thị trường, tùy theo tính chất và mức độ vi phạm của hành vi sử dụng chứng chỉ, tài liệu và giấy tờ giả mà người sử dụng có thể bị xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự. Sở Xây dựng nếu phát hiện chứng chỉ giả có thể xử lý theo quy định tại Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở. Đồng thời Sở Xây dựng có thể thông báo tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét xử lý vi phạm theo các quy định của pháp luật có liên quan và đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_3401-BXD-HDXD_15072020_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3401/BXD-HĐXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)