Xác định chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng công viên nghĩa trang

Thứ sáu, 06/04/2018 15:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 660/BXD-KTXD gửi Sở Xây dựng thành phố Hà Nội về việc xác định chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng công viên nghĩa trang. 

Theo đó, khi xác định suất vốn đầu tư xây dựng để tính toán tổng mức đầu tư xây dựng công trình, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn có thể vận dụng suất vốn đầu tư xây dựng công trình do Bộ Xây dựng công bố tại Quyết định số 1161/QĐ-BXD ngày 15/10/2016; hoặc vận dụng theo suất vốn đầu tư xây dựng các công trình tương tự đã thực hiện. Lưu ý, khi vận dụng cần bổ sung, điều chỉnh, quy đổi cho phù hợp với điều kiện riêng của công trình xây dựng như tiêu chuẩn kỹ thuật, công năng sử dụng, điều kiện xây dựng, khả năng huy động vốn, tiến độ thực hiện, thời điểm xây dựng.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội được giao 57.349 m2 đất để thực hiện tại Quyết định số 1344/QĐ-UBND ngày 22/02/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Khi xác định suất vốn đầu tư để tính toán chi phí xây dựng làm cơ sở xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, có thể xác định như sau:

- Đối với phần hạ tầng kỹ thuật được đầu tư trong dự án như bãi đỗ xe, sân đường nội bộ, cây xanh, hồ nước, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng: cần căn cứ vào hồ sơ thiết kế cơ sở, tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng được duyệt để tính toán, xác định suất vốn đầu tư cho phù hợp với điều kiện riêng của công trình.

- Đối với các công trình xây dựng huyệt mộ: tính toán theo thiết kế mộ điển hình của dự án với các quy định hiện hành về định mức, đơn giá xây dựng công trình dân dụng.

- Đối với các công trình dịch vụ, phục vụ tưởng niệm trong dự án: cần căn cứ vào hồ sơ thiết kế cơ sở, dự toán xây dựng được duyệt; hoặc từ dữ liệu về chi phí đầu tư của các công trình tương tự đã thực hiện để xác định suất vốn đầu tư cho phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 660/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_660-BXD-KTXD_03042018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)