Chuyển nhượng quyền sử dụng hai lô đất tại khu đô thị mới Hòa Hải 1-3, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đã Nẵng

Thứ sáu, 06/04/2018 15:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Công ty TNHH MTV Land Hà Hả có công văn xin ý kiến Bộ Xây dựng về việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng hai lô đất tại khu đô thị mới Hòa Hải 1-3, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đã Nẵng.  

Về vấn đề trên, Bộ Xây dựng có công văn 57/BXD-QLN ngày 04/04/2018 trả lời như sau :

Theo nội dung văn bản số 160318/CV-LHH ngày 16/03/2018 của Công ty TNHH MTV Land Hà Hải thì Công ty Cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (viết tắt là Công ty Sudico) đang có quyền sử dụng đất đối với hai thửa đất (có giấy chứng nhận BA645082 và BS645083) thuộc khu đô thị mới Hòa Hải 1-3, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đã Nẵng. Nguồn gốc hai lô đất này trước đây (năm 2010) do Công ty Sudico nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ một cá nhân. Hiện nay, Công ty Sudico muốn chuyển nhượng lại hai khu đất này cho Công ty TNHH MTV Land Hà Hải.

Tại Khoản 4 Điều 5 của Luật Kinh doanh bất động sản quy định các loại bất động sản đưa vào kinh doanh bao gồm “Các loại đất được phép chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai thì được phép kinh doanh quyền sử dụng đất”; đồng thời tại Điều 37 của Luật Kinh doanh bất động sản đã có quy định về nguyên tắc chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất:

“1. Việc chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất phải đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 9 của Luật này.

2. Việc chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất phải tuân thủ các quy định của pháp luật đất đai về mục đích sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất và đăng ký đất đai”.


Như vậy, nếu hiện nay tại hai lô đất nêu trên chưa có dự án bất động sản được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thì Công ty Sudico có thể ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH MTV Land Hà Hải theo các quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật có liên quan.

Nếu hiện nay tại hai lô đất nêu trên đã có dự án bất động sản được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thì Công ty Sudico thực hiện việc chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 57/BXD-QLN. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_57-BXD-QLN_04042018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)