Chi phí hoàn trả mặt bằng xây dựng

Thứ năm, 06/09/2018 15:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 2232/BXD-KTXD gửi Tổng Công ty Mạng lưới Viettel về việc chi phí hoàn trả mặt bằng xây dựng. 

Việc hoàn trả mặt bằng xây dựng thuộc phạm vi thi công công trình theo thiết kế đã được phê duyệt và hợp đồng ký giữa chủ đầu tư với nhà thầu thi công xây dựng, do nhà thầu thi công thực hiện. Chi phí này thuộc chi phí xây dựng trong dự toán xây dựng công trình.

Trong quá trình thi công xây dựng công trình, xẩy ra sụt lún các công trình lân cận ngoài phạm vị công trình đang thi công, thì chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng và các bên có liên quan có trách nhiệm cùng nhau giải quyết, khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Việc bồi thường, hỗ trợ kinh phí cho các công trình bị sụt lún phải căn cứ vào hợp đồng đã được ký kết giữa các bên có hiệu lực và các quy định của pháp luật có liên quan, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên gây ra sụt lún các công trình lân cận. Kinh phí cho việc khắc phục sụt lún cho các công trình lân cận nêu trên do bên gây ra chịu trách nhiệm.

Theo quy định tại Điểm 5, Mục I, Phụ lục số 2 Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng thì chi phí hoàn trả hạ tầng kỹ thuật do bị ảnh hưởng khi thi công công trình gây ra được xác định bằng phương pháp lập dự toán hoặc dự tính chi phí và được tính vào chi phí hạng mục chung còn lại trong chi phí hạng mục chung.

Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng và không trái với Hồ sơ mời thầu hoặc Hồ sơ yêu cầu, trên nguyên tắc đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2232/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2232-BXD-KTXD_05092018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)