Chi phí thanh sát, kiểm tra quá trình sản xuất tại nhà máy của tổng thầu EPC Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Thứ năm, 06/09/2018 15:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 05/9, Bộ Xây dựng đã có công văn 2229/BXD-KTXD gửi Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam về việc chi phí thanh sát, kiểm tra quá trình sản xuất tại nhà máy của tổng thầu EPC tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. 

Theo đó, việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Theo nội dung văn bản số 2122/XLDK-KTKT, trong biểu giá hợp đồng EPC phần chi phí thiết bị có khoản mục chi phí thanh sát, kiểm tra quá trình sản xuất tại nhà máy. Chi phí này phục vụ cho việc tổng thầu EPC đi kiểm tra, thanh sát tại các nhà máy sản xuất thiết bị của các nhà thầu phụ/nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng và tiến độ cung cấp thiết bị cho dự án.

Tại điều 6, mục 2 Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình đã quy định: chi phí thiết bị được tính cho công trình, hạng mục công trình bao gồm chi phí mua sắm thiết bị công nghệ (kể cả thiết bị cần sản xuất, gia công); chi phí đào tạo và chuyển giao công nghệ; chi phí lắp đặt và thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị và các chi phí khác có liên quan. Chi phí mua sắm thiết bị bao gồm: giá mua (kể cả chi phí thiết kế và giám sát chế tạo, chi phí vận chuyển từ cảng hoặc nơi mua đến công trình, chi phí lưu kho, lưu bãi, lưu container tại cảng Việt Nam (đối với các thiết bị nhập khẩu), chi phí bảo quản, bảo dưỡng tại kho bãi ở hiện trường, thuế và phí bảo hiểm thiết bị công trình.

Như vậy, chi phí thanh sát, kiểm tra quá trình sản xuất thiết bị tại các nhà máy sản xuất của tổng thầu EPC để đảm bảo chất lượng thiết bị thuộc thành phần chi phí khác trong chi phí thiết bị trong giá hợp đồng EPC. Chủ đầu tư căn cứ vào các quy định của pháp luật có liên quan để thực hiện việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng đúng quy định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2229/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2229-BXD-KTXD_05092018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)