Chuyển nhượng quyền sử dụng đất sau khi đã xây dựng xong hạ tầng của dự án Khu nhà ở và dịch vụ cho cán bộ, công nhân KCN Yên Phong, xã Đông Phong, huyện Yên Phong

Thứ sáu, 19/05/2017 15:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 1101/BXD – PTĐT gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất sau khi đã xây dựng xong hạ tầng của dự án Khu nhà ở và dịch vụ cho cán bộ, công nhân KCN Yên Phong, xã Đông Phong, huyện Yên Phong. 

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở và dịch vụ cho cán bộ công nhân KCN Yên Phong có quy mô diện tích đất là 51,05ha. Dự án được Sở Xây dựng Bắc Ninh phê duyệt: Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 tại Quyết định số 129/QĐ-SXD ngày 10/6/2008 và đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 74/QĐ-SXD ngày 28/5/2013. Dự án được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 21.1.2.1.000_207 ngày 28/5/2010; được điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Quyết định số 208/QĐ-UBND ngày 09/5/2017 của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Để đảm bảo yêu cầu quản lý quy hoạch, kiến trúc cảnh quan đô thị, đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh khôngthực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với các lô nhà ở nằm tại mặt tiền các tuyến đường sau: tuyến đường có mặt cắt ngang là 31m (Mặt cắt 1-1); tuyến đường có mặt cắt ngang là 29m (Mặt cắt 1A-1A); tuyến đường hướng theo trục Bắc Nam bên trong Dự án tiếp giáp với khu nhà ở OXH1 và OXH2, có mặt cắt ngang là 17m (Mặt cắt 2-2). (Các ký hiệu mặt cắt đường thể hiện tại Bản đồ quy hoạch giao thông QH-09).

Việc chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở chỉ được tiến hành sau khi khu vực dự kiến thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã hoàn thành việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật thiết yếu (đường giao thông, các tuyến cấp điện, chiếu sáng, thông tin viễn thông, cấp thoát nước) theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực và cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân khi đến ở.
Một số lưu ý khác như sau:

- Đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Sở Xây dựng, các cơ quan chức năng của tỉnh và chủ đầu tư thống nhất phương án thiết kế các mẫu nhà và giám sát việc người dân xây dựng nhà ở sau khi đã thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất theo đúng quy hoạch chi tiết và mẫu nhà được phê duyệt.

- Dự án không thuộc phạm vi của các quy hoạch đô thị trên địa bàn huyện Yên Phong, do đó đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra rà soát các quy hoạch trên địa bàn huyện Yên Phong đã được phê duyệt, đảm bảo việc kết nối hạ tầng thiết yếu đối với Dự án.

- Đây là Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh xem xét để đảm bảo tính pháp lý khi chủ đầu tư thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất cho ngươi dân tư xây dựng nhà ở, tránh phát sinh tranh chấp trong quá trình triển khai thực hiện.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1101/BXD – PTĐT. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)