GP-Invest : Nghiêm túc khắc phục sai sót tại dự án Nam Đô Complex

Thứ sáu, 06/02/2015 07:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 5/02 tại Hà Nội, Thanh Tra Bộ Xây dựng đã công bố Kết luận thanh tra về việc đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản, quản lý chung cư Nam Đô Complex do Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu GP-Invest làm chủ đầu tư. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chánh Thanh Tra Bộ Xây dựng cho biết, GP-Invest đã có sự phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Bộ, nghiêm túc khắc phục những sai sót và coi đây là bài học để thực hiện tốt trách nhiệm ở các dự án tiếp theo.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng cho biết: Nhiều sai sót tại dự án Nam Đô Complex đã được chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục.

Theo Báo cáo kết quả thanh tra của Đoàn thanh tra theo Quyết định số 236/QĐ-BXD ngày 23/07/2014 của Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng do bà Nguyễn Thị Hồng Châu – Thanh tra viên chính, trưởng phòng Giải quyết Khiếu nại tố cáo làm Trưởng đoàn, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng đã có Kết luận thanh tra về việc đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản, quản lý chung cư Nam Đô Complex do Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu GP-Invest làm chủ đầu tư.

Theo kết luận này, Thanh tra bộ đã yêu cầu GP-Invest, Ban Quản lý dự án, các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có biện pháp chấn chỉnh đối với tập thể, cá nhân đã để xảy ra sai sót, tồn tại đã nêu trong Báo cáo kết quả thanh tra.

Phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu GP-Invest sẽ phải thực hiện nghiêm túc các nội dung: thẩm định, phê duyệt quy trình bảo trì; thực hiện bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị tòa nhà sau khi thành lập đúng, đủ theo quy định; Lập hồ sơ hoàn công, nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng...

Đối với các công trình xây dựng trên đất được UBND thành phố Hà Nội tạm giao quản lý như nhà bảo vệ, cổng chính, bãi đỗ xe sử dụng cho siêu thị Coopmark, yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ khi UBND thành phố Hà Nội có yêu cầu giải phóng mặt bằng.

Riêng với Trường Mầm non Nam Đô, yêu cầu Công ty Cổ phần Giải pháp thiết bị giáo dục Quốc tế Unic - Nam Đô và chủ đầu tư thực hiện các thủ tục trình các cơ quan chức năng điều chỉnh giấy phép xây dựng; Thực hiện việc nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy, nghiệm thu công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, khi có kết quả nghiệm thu đạt mới đưa công trình vào sử dụng.

Nhận rõ những sai sót, với tinh thần tích cực khẩn trương khắc phục, ông Nguyễn Quốc Hiệp, giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu cho biết: Theo sự phản ánh của người dân về một số hạng mục ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân như bể nước, cầu thang máy đã được khắc phục toàn bộ. Đối với hạng mục bể chứa nước do cán bộ kỹ thuật không kiểm tra kỹ nên đã để xảy ra khiếm khuyết đáng tiếc. Sau sự việc này, chúng tôi đã cho kiểm điểm, khắc phục ngay. GP-Invest cũng cho đầu tư thêm 1 thang máy cho tòa CT2 để khắc phục tình trạng lối đi chung, riêng của người dân.

Với tinh thần trách nhiệm cao, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng cho rằng, Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu đã nghiêm túc khắc phục hạn chế. Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh tra giải quyết những vướng mắc để đảm bảo việc an sinh lâu dài cho những hộ dân sống tại Nam Đô Complex.

Nam Đô Complex là dự án được Thanh Tra Bộ Xây dựng thanh tra theo đơn thư khiếu nại, phản ánh kiến nghị của nhiều hộ dân sống tại đây. Với tinh thần làm việc khẩn trương, những nội dung của kết luận thanh tra sẽ được chủ đầu tư khắc phục. Đây sẽ là bài học để Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu thực hiện tốt khi thực hiện các dự án tiếp theo.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)