Thanh tra Bộ và Báo Xây dựng tặng quà tết đồng bào nghèo tại Lào Cai

Thứ ba, 20/01/2015 13:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong hai ngày 17-18/1, Thanh tra Bộ Xây dựng và Báo Xây dựng đã tổ chức trao tặng quà tết cho người nghèo tại xã Bản Mế (huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai).

Xã Bản Mế là một trong các xã vùng 3, nằm ở vùng cao phía Tây của huyện Si Ma Cai, cách trung tâm TP Lào Cai 107km, cách trung tâm huyện 7km. Đây là một xã khó khăn của huyện với 3 dân tộc sinh sống chủ yếu, trong đó dân tộc Nùng chiếm 69,3%, dân tộc Mông chiếm 22,5%, dân tộc Thu Lao chiếm 6,7%. Toàn xã có diện tích đất tự nhiên là 1954ha với 486 hộ dân, có 2479 nhân khẩu gồm 7 thôn bản.

Thực hiện đúng quan điểm của Đảng “tết vì người nghèo”, với truyền thống đạo lý tốt đẹp tương thân tương ái, lá lành đúm lá rách, nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, Thanh tra Bộ Xây dựng và Báo Xây dựng đã tổ chức trao tặng quà cho người nghèo, các cháu học sinh trong 3 cấp tại xã Bản Mế (huyện Si Ma Cai).

Trong đợt trao quà cho người nghèo tại xã Bản Mế lần này, hai cơ quan của Bộ Xây dựng đã tổ chức trao tặng 161 suất quà với giá trị mỗi suất quà là 500 nghìn đồng cùng 161 chiếc áo ấm. Tại Trường mầm non xã Bản Mế đã trao tặng 176 chiếc áo ấm cho 176 học sinh nghèo, tại Trường THCS nội trú xã Bản Mế đã trao tặng 20 bộ bàn ghế (quy ra tiền là 20 triệu đồng), 100 đôi ủng, 35 cái chăn, 10 chiếc màn cùng quần áo, sách vở cũ.

Thay mặt hai cơ quan của Bộ Xây dựng, TS. Phạm Gia Yên, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng đã chia sẻ những khó khăn về vật chất và tinh thần của đồng bào tại địa phương. Hoạt động trao tặng quà lần này không chỉ có ý nghĩa là nguồn động viên giúp bà con hăng say lao động, sản xuất, thu hoạch thắng lợi để có cuộc sống ấm no, nhằm xóa đói giảm nghèo bền vững mà hoạt động này còn thể hiện tình cảm lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc.

Tại buổi trao tặng quà, ông Lưu Đức Trưởng, Bí thư huyện ủy Si Ma Cai đã cảm ơn sự quan tâm, cùng những chia sẻ khó khăn về vật chất của Thanh tra Bộ và Báo Xây dựng với địa phương. Việc làm ý nghĩa này là nguồn động viên khích lệ, là động lực thúc đẩy xây dựng tình làng nghĩa xóm ở các thôn bản. Qua đây, bà con sẽ ngày càng đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau, từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, giúp cho đời sống văn hóa tại địa phương ngày càng tiến bộ.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)