Thanh tra các dự án đầu tư xây dựng của Sở Y tế Hà Nội

Thứ sáu, 16/01/2015 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/1, tại Sở Y tế Hà Nội, Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng đã công bố quyết định số 09/QĐ-TTr ngày 5/1/2015 của Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng. Đoàn sẽ tiến hành thanh tra công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình của Sở Y tế Hà Nội tại 4 dự án từ ngày 16/1/2015.

Theo quyết định này, Đoàn sẽ thanh tra công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình của Sở Y tế Hà Nội và một số dự án: Dự án cải tạo Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và xây dựng khu nhà điều trị Nội khoa, dự án đầu tư nâng cấp bệnh viện Đức Giang, dự án nâng cấp bệnh viện huyện Đông Anh, dự án mở rộng và nâng cấp Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì do Sở Y tế Hà Nội làm chủ đầu tư.

Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn. Đoàn sẽ bắt đầu công tác thanh tra các dự án này từ ngày 16/1/2015. Thời gian thanh tra là 45 ngày, kể từ ngày công bố quyết định.

Báo cáo sơ bộ về các dự án sẽ tiến hành thanh tra, ông Hoàng Gia Thắng, Giám đốc Ban Quản lý Dự án cho biết, dự án cải tạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và xây dựng khoa điều trị nội khoa về cơ bản đã xong ở hạng mục cải tạo các khối nhà cũ là nhà A, nhà B. Các nhà C, nhà D do năm 2014 thiếu nguồn vốn nên hiện Ban quản lý tạm dừng. Năm nay, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục cải tạo các khu nhà cũ còn lại và Khoa Nhi của bệnh viện. Riêng việc xây dựng khoa Điều trị nội khoa, ông Thắng cho biết đây là công trình đặc biệt, được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Thành phố, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành quyết toán và đưa vào sử dụng từ năm 2014. Hiện tại mọi hoạt động tại khoa Điều trị nội khoa đều tốt.

Các Dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Bệnh viện đa khoa Đông Anh được xây dựng trên nền đất cũ của bệnh viện. Một số hạng mục của các dự án này đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, phục vụ kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Dự án mở rộng và nâng cấp Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì Các hạng mục khác do thiếu nguồn vốn trong năm 2014 nên tạm thời dừng lại, khi có vốn Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng, Trưởng đoàn Thanh tra cho biết, Thanh tra Bộ Xây dựng đã tiến hành thanh tra rất nhiều dự án đầu tư xây dựng của các Sở, ngành. Tiến hành thanh tra tại các dự án cũng là dịp để các cơ quan quản lý rà soát, phát hiện những thiếu sót, bất cập trong hoạt động đầu tư xây dựng để kịp thời chấn chỉnh, phát hiện sai phạm để kịp thời xử lý.

Với tính chất chuyên nghiệp, hoạt động của Đoàn Thanh tra sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cán bộ tại các đơn vị thanh tra.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Sở Y tế Hà Nội phối hợp, bố trí cán bộ, phòng làm việc, chuẩn bị hồ sơ tài liệu để công tác thanh tra đạt hiệu quả tốt nhất.

Tiếp thu Quyết định thanh tra của Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Văn Dung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cảm ơn Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng đã quan tâm công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng của Sở để giúp cho Sở rà soát, kịp thời phát hiện những sai sót, đề xuất các điều chỉnh các dự án được triển khai hiệu quả nhất.

Rất đồng tình với đề nghị của Trưởng đoàn Thanh tra, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định

Sở sẽ bố trí cán bộ, phòng làm việc và chuẩn bị các tài liệu để phối hợp với đoàn Thanh tra, trên tinh thần thực hiện nghiêm QĐ Thanh tra của Bộ Xây dựng.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)