Hải Phòng: Tập huấn nghiệp vụ Thanh tra Xây dựng

Thứ bẩy, 15/11/2014 13:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/11, Thanh tra Xây dựng Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng tổ chức tập huấn nghiệp vụ Thanh tra cho các lực lượng làm trật tự xây dựng tại các xã, phường, thị trấn và lực lượng Thanh tra xây dựng của các quận huyện.

Thanh tra Xây dựng Sở Xây dựng Hải Phòng đã mời ông Dương Thành Phố - Phó Chánh thanh tra Bộ Xây dựng về trực tiếp phổ biến kiến thức về công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị và công tác thanh kiểm tra trong lĩnh vực xây dựng theo Nghị định 121/2013/NĐ-CP và Nghị định 180/2007/ NĐ-CP của Chính phủ, nhằm nâng cao năng lực cho các lực lượng làm trật tự xây dựng tại các xã, phường, thị trấn và lực lượng Thanh tra Xây dựng của các quận huyện.

Việc quản lý trật tự xây dựng có ý nghĩa quan trọng, tạo cho đô thị có tính đồng bộ thống nhất, môi trường sống, làm việc, đi lại thuận lợi. Xuất phát từ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, Thanh tra Xây dựng Sở Xây dựng Hải Phòng tổ chức lớp tập huấn nhằm tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức cơ bản về quản lý xây dựng theo quy hoạch, quản lý xây dựng theo giấy phép xây dựng, thanh kiểm tra và xử lý các vi phạm trong quản lý xây dựng đô thị cho học viên. Qua việc tiếp thu kiến thức môn học, học viên có thể vận dụng để giải quyết những vấn đề về quản lý xây dựng và thanh kiểm tra, xử lý các vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, quản lý cơ sở hạ tầng đô thị, quản lý và sử dụng nhà…

Tại buổi tập huấn, các học viên được trao đổi trực tiếp với giảng viên về những vướng mắc và kinh nghiệm xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng đô thị.

Sau buổi tập huấn, các học viên đều khẳng định đã hiểu rõ hơn về các quy định của Nghị định 121/2013/NĐ-CP và Nghị định 180/2007/ NĐ-CP để áp dụng vào thực tế trong công tác quản lý trật tự xây dựng tại địa phương.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)