Bộ Xây dựng thanh tra dự án do Công ty CP Thanh Bình Hà Nội làm chủ đầu tư

Thứ ba, 25/11/2014 16:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/11, tại Hà Nội, Thanh tra Bộ Xây dựng đã công bố Quyết định thanh tra số 343/QĐ-TTr về việc thanh tra công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng, quy hoạch và cấp phép xây dựng tại Dự án “Xây dựng hạ tầng kỹ thuật công cộng phục vụ dân sinh và nhà ở chung cư cao tầng để bán cho cán bộ quận Cầu Giấy và các đối tượng khác” do Công ty CP Thanh Bình Hà Nội làm chủ đầu tư để làm rõ nội dung đơn của công dân.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Thanh Bình Hà Nội cho biết: Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật công cộng phục vụ dân sinh và Nhà ở chung cư cao tầng để bán cho cán bộ quận Cầu Giấy và các đối tượng khác có địa điểm xây dựng tại ngõ 259, phố Yên Hòa, phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội). Dự án đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép xây dựng số 27/GPXD, ngày 24/2/2012 với quy mô công trình gồm 19 tầng nổi, 1 tầng hầm và 204 căn hộ được xây dựng trên tổng diện tích 6.227m2.

Để đảm bảo đúng tiến độ, dự án đã được triển khai thi công theo Thông báo khởi công công trình và được UBND phường Yên Hòa xác nhận theo đúng GPXD. Từ tháng 2/2012 đến tháng 5/2012, dự án đã hoàn thành việc thi công hạng mục cọc khoan nhồi đại trà.

Tuy nhiên, khi công trình thi công đến hạng mục ép cừ lasen, một số hộ dân thuộc tổ 63 phường Yên Hòa đã có đơn khiếu kiện đến chính quyền và các ban ngành liên quan. Ngày 15/8/2012, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức họp với UBND phường Yên Hòa và Công ty CP Thanh Bình Hà Nội, theo đó, yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công dự án. Ngày 15/12/2013, UBND quận Cầu Giấy tiếp tục có văn bản số 1312/UBND-QLĐT yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công dự án trong khi chờ các cơ quan chức năng giải quyết khiếu kiện theo quy định. Cũng trong lúc sự việc chưa được giải quyết dứt điểm, ngày 05/9/2014, UBND quận Cầu Giấy lại ra văn bản số 791/UBND-QLĐT cho phép Công ty được tiếp tục triển khai thi công dự án nên các hộ dân tiếp tục gửi đơn khiếu kiện đến các cơ quan chức năng.

Để làm rõ vụ việc, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng đã ký quyết định số 343/QĐ-TTr ngày 18/11/2014 giao bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Trưởng phòng giải quyết khiếu nại tố cáo Thanh tra Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn. Theo quyết định, đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng, quy hoạch và cấp phép xây dựng tại Dự án “Xây dựng hạ tầng kỹ thuật công cộng phục vụ dân sinh và nhà ở chung cư cao tầng để bán cho cán bộ quận Cầu Giấy và các đối tượng khác” do Công ty CP Thanh Bình Hà Nội làm chủ đầu tư; phát hiện những vướng mắc, tồn tại của cơ chế chính sách trong hoạt động đầu tư xây dựng để kiến nghị, sửa đổi, bổ sung; xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, các nhân có sai phạm; báo cáo Chánh Thanh tra, trình Bộ trưởng Bộ Xây dựng xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết luận thanh tra.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)