Gạch chịu lửa sản xuất trong nước

Thứ sáu, 31/05/2013 16:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 986/BXD-VLXD gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc làm rõ gạch chịu lửa sản xuất trong nước như sau:

Bộ Xây dựng đã có công văn số 48/BXD-VLXD ngày 11/01/2011 về việc “bổ sung danh mục vật tư xây dựng đã sản xuất được” trong đó có “gạch chịu lửa kiềm tính” gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Gạch chịu lửa kiềm tính trong nước sản xuất đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, số lượng cho vùng nung, vùng chuyển tiếp trên dưới trong lò quay clinker xi măng, lò nấu thủy tinh, lò luyện thép (Thông số kỹ thuật theo bảng đính kèm). Theo thống kê của Bộ Xây dựng hiện nay, cả nước đã có hơn 45 lò quay sản xuất clinker xi măng đang dùng Gạch chịu lửa kiềm tính trong nước sản xuất, trong đó có cả Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài như Công ty Hữu hạn Xi măng Luks (Việt Nam).

Về gạch chịu lửa có rất nhiều chủng loại khác nhau, với đặc tính kỹ thuật và tính năng sử dụng khác nhau; sản phẩm “gạch chịu lửa kiềm tính” khác hẳn “gạch cao nhôm” về đặc tính kỹ thuật và tính năng sử dụng.

Về sản phẩm “gạch cao nhôm” ký hiệu BA 85 có hàm lượng Al2O3 chiếm 85% mà quý Bộ đã đề cập trong công văn số 2669/BKHĐT - KTCN là sản phẩm trong nước đã sản xuất được. Công ty cổ phần Tập đoàn Vật liệu chịu lửa Thái Nguyên đã sản xuất được “gạch cao nhôm” có hàm lượng Al2O3 trên 85%. (Thông số kỹ thuật theo bảng đính kèm).
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 986/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 986 BXD-VLXD 30-5-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)