Xuất khẩu vôi của Công ty Cổ phần công nghệ mỏ và luyện kim Việt Nam

Thứ sáu, 31/05/2013 16:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 975/BXD-VLXD gửi Công ty Cổ phần công nghệ mỏ và luyện kim Việt Nam về việc xuất khẩu vôi của Công ty Cổ phần công nghệ mỏ và luyện kim Việt Nam.

Nguồn gốc vôi xuất khẩu của Công ty Cổ phần công nghệ mỏ và luyện kim Việt Nam được thu mua từ các làng nghề do bà con nông dân sản xuất bằng thủ công (Quyết định số 170/QĐ-UBND ngày 02/11/2010 của UBND tỉnh Bắc Giang cấp giấy chứng nhận làng nghề truyền thống); một lượng rất nhỏ từ lò công nghiệp kiểu đứng. Công ty đã cung cấp giấy phép khai thác khoáng sản, hóa đơn mua bán đá vôi để sản xuất vôi, hợp đồng mua vôi của đơn vị chế biến vôi. Tuy nhiên, Công ty chưa có được chứng từ xác nhận là những cơ sở chế biến vôi của bên bán đã được cơ quan nhà nước cho phép hoạt động.

Trong thời gian qua, Công ty đã ký 03 hợp đồng với các đối tác nước ngoài với tổng cộng xuất khẩu khối lượng 2.050 tấn vôi.

Nhằm tháo gỡ cho doanh nghiệp giải quyết xuất khẩu khối lượng vôi đã ký kết với khách hàng, Bộ Xây dựng chấp thuận cho phép Công ty Cổ phần công nghệ mỏ và luyện kim Việt Nam xuất khẩu khối lượng 2.050 tấn vôi đã ký kết.

Trong quá trình xuất khẩu, Công ty phải xuất trình đầy đủ các chứng từ, hóa đơn, hợp đồng mua bán chứng minh nguồn gốc khoáng sản để sản xuất vôi theo quy định.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 975/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 975 BXD-VLXD 29-5-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)