Bộ Xây dựng cho ý kiến về việc chấp thuận đầu tư dự án Chung cư cao tầng Vạn Xuân Thủ Đức

Thứ hai, 06/06/2022 15:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 06/6/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 2000/BXD-QLN gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cho ý kiến về việc chấp thuận đầu tư dự án Chung cư cao tầng Vạn Xuân Thủ Đức (Chung cư Vạn Xuân) do Công ty cổ phần Vạn Xuân Bình Dương là chủ đầu tư.

Tại khoản 2 Điều 4 của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP đã quy định dự án phát triển nhà ở bao gồm 02 loại: (1) Dự án phát triển nhà ở với mục đích đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đầu tư xây dựng nhà ở và các công trình kiến trúc khác theo quy hoạch được duyệt (sau đây gọi chung là dự án phát triển khu nhà ở - dự án cấp I), trong đó các công trình hạ tầng kỹ thuật do chủ đầu tư cấp I thực hiện đầu tư xây dựng; nhà ở và các công trình kiến trúc khác (dự án cấp II) do chủ đầu tư cấp I hoặc chủ đầu tư cấp II thực hiện đầu tư xây dựng; (2) Dự án phát triển nhà ở với mục đích chỉ đầu tư xây dựng một công trình nhà ở độc lập hoặc một cụm công trình nhà ở, kể cả công trình có mục đích sử dụng hỗn hợp làm nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, dịch vụ (sau đây gọi chung là công trình nhà ở có mục đích sử dụng hỗn hợp) trên đất đã có hệ thống hạ tầng kỹ thuật (dự án cấp II trong dự án phát triển khu nhà ở quy định tại khoản 1 điều này hoặc trong khu đô thị mới) hoặc dự án phát triển nhà ở độc lập trong khu đô thị cải tạo (sau đây gọi chung là dự án phát triển nhà ở độc lập).

Tại Khoản 8 Điều 2 của Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/1/2013 về quản lý đầu tư phát triển đô thị quy định dự án đầu tư phát triển đô thị là dự án đầu tư xây dựng một công trình hoặc một tổ hợp công trình trong khu vực phát triển đô thị đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định và công bố.

Tại Khoản 1 Điều 5 của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP quy định trước khi đầu tư xây dựng nhà ở (bao gồm cả nhà ở được xây dựng trong khu đô thị mới), chủ đầu tư phải đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận đầu tư (trừ trường hợp phải đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư theo quy định tại Điều 14 của Nghị định này) và tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt dự án phát triển nhà ở theo quy định của Luật Nhà ở, Nghị định này các quy định của pháp luật có liên quan.

Tại điểm a Khoản 2 Điều 7 của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP quy định dự án phát triển nhà ở có quy mô dưới 500 căn (bao gồm nhà biệt thự, nhà ở riêng lẻ, căn hộ chung cư) thì chủ đầu tư trình Ủy ban nhân dân cấp huyện chấp thuận đầu tư dự án.

Theo nội dung tại văn bản số 2441/SKHĐT-KTĐN và hồ sơ gửi kèm thì tại thời điểm thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư dự án Chung cư Vạn Xuân thì Nghị định số 71/2010/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn đang có hiệu lực thi hành. Theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 87 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở 2014 thì Nghị định số 71/2010/NĐ-CP hết hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/12/2015.

Do đó, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh căn cứ các quy định của pháp luật nêu trên để xác định, đối chiếu việc chấp thuận đầu tư dự án Chung cư Vạn Xuân tại thời điểm thực hiện đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_2000-BXD-QLN_06062022_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2000/BXD-QLN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)