Sông Trầu đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư, 20/01/2016 14:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 19-1, xã Sông Trầu long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2015. Qua 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã Sông Trầu đã thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí, 54 chỉ tiêu xây dựng NTM theo bộ tiêu chí của tỉnh và trung ương.

Lãnh đạo xã Sông Trầu đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đạt được kết quả nêu trên là nhờ trong thời gian qua xã đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; khuyến khích nông dân áp dụng KHKT, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả…Đồng thời, xã cũng đã quy hoạch hoàn chỉnh các vùng dân cư, vùng sản xuất nông nghiệp và các công trình công cộng. Trong đó, xã đã huy động nhân dân đóng góp 15 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hoá, làm đường giao thông nông thôn, sửa chữa nâng cấp các công trình xây dựng cơ bản. Đến nay, đời sống nhân dân ngày càng đi lên thu nhập bình quân đầu người đạt trên 42 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,7% theo chuẩn mới.

Dịp này, UBND xã cũng đã khen thưởng cho 17 tập thể và 41 cá nhân có thành tích trong phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới” và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015.


Theo baodongnai.com.vn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)